Xã hội

“Lập công ty khai thác quản lý vỉa hè” đạt giải Nhất tuần

13/04/2017, 08:08

Báo Giao thông đã trao giải Nhất tuần thứ 2 cho tác phẩm “Lập công ty khai thác quản lý vỉa hè”...

4

Đại diện Báo Giao thông trao giải cho TS. Nguyễn Xuân Thủy (trái)

Bài viết được đăng tải trên Báo Giao thông số 53, ra ngày 3/4/2017 chuyên mục Diễn đàn Chống ùn tắc giao thông đô thị. TS. Nguyễn Xuân Thủy nguyên là Giám đốc, kiêm Tổng biên tập Nhà Xuất bản GTVT.

Ý tưởng của TS. Nguyễn Xuân Thủy tại bài viết này đề cập, để quản lý, khai thác và cho thuê vỉa hè, dứt khoát phải có một công ty quản lý riêng. Công ty này có thể mang tên là “Khai thác vỉa hè” và chịu trách nhiệm trước thành phố.

Việc cho thuê vỉa hè phải có quy chế, chế tài cụ thể và phải kiểm tra thường xuyên. Người được thuê vỉa hè không được phép cho thuê lại, đặc biệt không được tăng giá để “chặt chém” người dân.

Ngay sau khi ý tưởng này được đăng tải, đã thu hút rất nhiều ý kiến phản hồi, tranh luận của bạn đọc về việc nên hay không nên cho thuê vỉa hè. Nhiều ý kiến đồng tình, nhưng cũng có ý kiến phản đối việc cho thuê vỉa hè. Độc giả có thể tìm đọc lại bài viết này trên Báo Giao thông số 53, ra ngày 3/4/2017 hoặc tại đường link bài viết đăng tải trên Báo Giao thông điện tử: http://www.baogiaothong.vn/lap-rieng-cong-ty-khai-thac-quan-ly-via-he-d202573.html.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.