Thể thao

Lập cú đúp, Công Phượng vẫn hứng mưa gạch đá vì chơi cá nhân

18/08/2017, 08:47
image

Công Phượng thường xuyên có những pha bóng xử lý cá nhân, ham rê dắt, không chuyền bóng cho đồng đội thuận lợi hơn.

congphuong-ngontaycai

Công Phượng hứng mưa gạch đá vì chơi cá nhân dù lập cú đúp

Dù lập một cú đúp trong chiến thắng 4-1 của U22 Việt Nam trước U22 Campuchia nhưng Công Phượng lại phải nhận những lời chỉ trích nhiều không kém những lời khen ngợi. Nguyên nhân là bởi trong cả hai trận đấu vừa qua của U22 Việt Nam, đặc biệt là trận đấu với U22 Campuchia, Công Phượng chơi quá cá nhân, ích kỷ.

Trong suốt thời gian ở trên sân, hầu như cứ có bóng là tiền đạo của HAGL này lập tức lao vào hậu vệ gần nhất. Anh có thể lừa qua bao nhiêu hậu vệ đối phương đi chăng nữa thì kết cục cuối cùng luôn là đợt tấn công của U22 Việt Nam kết thúc mà không ghi được bàn thắng nào.

Nhiều người hâm mộ đã gọi những pha solo của Công Phượng chẳng khác nào “đâm đầu vào tường”. Ở nhiều tình huống trong số đó, U22 Việt Nam lẽ ra đã có cơ hội tốt hơn để ghi bàn nếu Công Phượng xử lý khác đi, chuyền bóng cho đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn.

p1

Một bình chọn trên mạng về việc Công Phượng chơi ích kỷ

Thậm chí cả hai bàn thắng của Công Phượng đều không đến từ những pha solo như anh mong muốn mà đều có dấu ấn của đồng đội hỗ trợ. Ở bàn đầu tiên, Văn Toàn là người căng ngang trong khi Đức Chinh chạy cắt mặt thu hút hậu vệ Campuchia để mở ra khoảng trống cho Công Phượng dứt điểm. Ở bàn thắng thứ hai của anh, Quang Hải cũng thực hiện động tác giả khiến hàng rào đối phương bất ngờ trước khi Công Phượng sút phạt cực đẹp.

Việc Công Phượng chơi ích kỷ đã diễn ra từ lâu, cũng có nhiều ý kiến góp ý. Nhưng dường như cầu thủ của HAGL này chẳng thèm để ý, hoặc không có dấu hiệu muốn thay đổi. Sau trận đấu với Campuchia, Công Phượng còn phát biểu: "Tôi là một tiền đạo nên nhiệm vụ của tôi là ghi bàn".

Nhưng có lẽ Phượng quên mất rằng, bóng đá là môn thi đấu 11 người, và chiến thắng mới là nhiệm vụ tối cao của một đội bóng khi ra sân. Nếu tiếp tục chơi cá nhân như vậy trước các đối thủ mạnh như U22 Indonesia hay U22 Thái Lan, U22 Việt Nam, U22 Việt Nam sẽ rất khó khăn để ghi bàn thắng và có thể sẽ phải trả giá.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.