Xã hội

Lắp đặt trạm bê tông chưa có giấy phép, doanh nghiệp bị xử phạt 60 triệu

24/02/2023, 14:35

Ngày 24/2, UBND huyện Vĩnh Linh cho biết, vừa xử phạt Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh (P.Đồng Hải, Đồng Hới, Quảng Bình) 60 triệu đồng.

Cụ thể, công ty bị xử phạt với lý do đã lắp đặt trạm trộn bê tông thương phẩm và bê tông nhựa nóng tại xã Vĩnh Sơn (Vĩnh Linh, Quảng Trị) nhưng chưa có giấy phép môi trường. Ngoài xử phạt bằng tiền, công ty này còn phải thực hiện lập hồ sơ môi trường theo quy định.

Trong quyết định cũng nêu rằng, công ty có tình tiết giảm nhẹ là đã tự nguyện khai báo, tích cực giúp đỡ cơ quan chức năng phát hiện và xử lý vi phạm hành chính.

img

Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh bị xử phạt 60 triệu đồng do lắp đặt trạm trộn bê tông khi chưa có giấy phép môi trường

Theo hồ sơ, ngày 17/6/2022, UBND tỉnh Quảng Trị mới chấp thuận chủ trương đầu tư dự án trạm trộn bê tông thương phẩm và bê tông nhựa nóng tại xã Vĩnh Sơn. Thế nhưng, trên thực tế, vào năm 2021, Tập đoàn Trường Thịnh đã thi công dự án như san ủi, cải tạo mặt bằng, tập kết một số dụng cụ, vật liệu để lắp đặt trạm trộn.

Phát hiện sự việc, vào các ngày 18/5, 27/5 và 28/5 năm 2021, UBND xã Vĩnh Sơn đã lập biên bản và yêu cầu công ty dừng thi công lắp đặt dự án.

Sau khi bị báo chí, dư luận phản ánh, ngày 13/7/2022, Đoàn kiểm tra do Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với đại diện Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở TN&MT, NN&PTNT, Xây dựng, Công thương và chính quyền địa phương đã kiểm tra thực tế tại dự án.

Tại thời điểm kiểm tra, dù chưa hoàn thành các thủ tục về môi trường, xây dựng, đất đai nhưng dự án đã thi công xong và đi vào khai thác, sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.