Thị trường

Lắp đặt trạm đo gió xa bờ dự án điện gió ngoài khơi Bến Tre hơn 1,4 tỷ USD

30/09/2022, 08:22

Dự án Nhà máy điện gió ngoài khơi Bến Tre có tổng vốn đầu tư ước tính 1,4 tỷ USD vừa lắp đặt thành công trạm đo gió.

Dự án Nhà máy điện gió ngoài khơi Bến Tre có tổng vốn đầu tư ước tính 1,4 tỉ USD vừa lắp đặt thành công trạm đo gió. Đây là một trong những dự án quan trọng góp phần chuyển đổi năng lượng xanh của Việt Nam.

Tập đoàn Năng lượng tái tạo Mainstream cho biết, doanh nghiệp này và đối tác Việt Nam - Tập đoàn AIT vừa lắp đặt thành công hệ thống đo gió LiDAR cho dự án Nhà máy điện gió ngoài khơi Bến Tre (500 MW). Đây là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng trong tiến trình phát triển dự án này.

LiDAR là hệ thống đo xa bờ, được dùng trong các dự án điện gió ngoài khơi, nhằm thiết lập các bản đồ gió, cung cấp dữ liệu tin cậy cho việc xác định sản lượng điện tiềm năng của một khu vực.

img

Dự án Nhà máy điện gió ngoài khơi Bến Tre có tổng vốn đầu tư ước tính 1,4 tỷ USD. Dự kiến vận hành thương mại năm 2026

Hệ thống này tại dự án Bến Tre là trạm đo gió xa bờ nhất ở Việt Nam, được lắp đặt trên giàn nổi cố định ngoài khơi cách bờ biển tỉnh Bến Tre 40km, nơi có mực nước sâu 25m.

Trạm này sẽ liên tục thu thập và truyền qua vệ tinh các dữ liệu về gió trong suốt 18 tháng.

Ông Bernard Casey, Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mainstream cho biết, sau khi đã hoàn thành công tác rà phá bom mìn và khảo sát địa chất biển, việc lắp đặt thành công hệ thống LiDAR là bước tiến quan trọng để đạt mục tiêu đưa toàn bộ dự án điện gió ngoài khơi này vào vận hành thương mại trong năm 2026.

“Dự án đóng vai trò quan trọng về năng lượng xanh của Việt Nam, góp phần hiện thực hóa mục tiêu lắp đặt 7GW điện gió ngoài khơi đến năm 2030 của Việt Nam.

Việc lắp đặt thành công trạm đo gió đúng thời hạn, đạt tiêu chuẩn an toàn sẽ giúp các bên liên quan sớm đẩy nhanh tiến độ các bước phát triển tiếp theo của dự án này”, ông Bernard Casey cho hay.

Trong dự thảo Quy hoạch Điện VIII, ước tính đến năm 2050, Việt Nam sẽ phát triển hơn 70GW năng lượng gió ngoài khơi để thay thế dần nguyên liệu hóa thạch, hướng tới phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.