Thị trường

Lập đoàn thanh tra về quản lý và cung ứng điện của EVN, làm cả ngày nghỉ

09/06/2023, 19:35

Đó là thông tin được Bộ Công thương phát đi chiều 9/6, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 9/6, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với Đoàn thanh tra chuyên ngành về điện nhằm triển khai cụ thể những yêu cầu, nội dung và thời gian thanh tra.

Bộ trưởng Bộ Công thương yêu cầu đoàn thanh tra cần khẩn trương, quyết liệt trong thời gian 30 ngày, kể cả ngày nghỉ.

Trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng, bộ trưởng yêu cầu đoàn thanh tra làm việc công tâm, khách quan dựa trên quy định của pháp luật và quy định, chỉ đạo của cấp có thẩm quyền, cơ quan chức năng; tình hình và kết quả thực hiện của EVN

Theo đó, cần làm rõ việc cung ứng, chủ động nhiên liệu cho các nhà máy điện; vận hành hệ thống điện; huy động các nguồn điện (về mặt kỹ thuật), tính công bằng; vấn đề truyền tải điện; thực hiện huy động các nguồn năng lượng tái tạo chuyển tiếp.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân được phân công trực tiếp chỉ đạo cuộc thanh tra.

Đoàn thanh tra chuyên ngành gồm lãnh đạo các đơn vị Cục Điều tiết điện lực, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Vụ Pháp chế, Thanh tra bộ, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ Dầu khí và than.

Trước đó, tại Công điện số 517/CĐ-TTg ngày 6/6/2023 về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng điện mùa khô năm 2023 và thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Công thương chỉ đạo thành lập Đoàn thanh tra chuyên ngành theo quy định của pháp luật về quản lý và cung ứng điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) từ ngày 1/1/2021 đến ngày 1/6/2023.

img

Hiện, truyền tải điện từ miền Nam, miền Trung là Bắc là bài toán cần giải đầu tiên

Với Bộ Công thương, Thủ tướng chỉ đạo rà soát, đánh giá kỹ về tình hình cung ứng điện hiện nay, nhất là các yếu tố phát sinh ảnh hưởng đến việc bảo đảm cung ứng điện để xây dựng kịch bản ứng phó. Việc này phải thực hiện trước 10/6.

Bộ Công thương cũng cần khẩn trương hoàn thiện Chỉ thị của Thủ tướng về tăng cường tiết kiệm điện trong giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo, trong đó tập trung giải pháp thiết thực, hiệu quả trong giai đoạn khó khăn về cung ứng điện. Chỉ thị này phải trình Thủ tướng ký ban hành trước 8/6.

Ngoài ra, cơ quan này được yêu cầu khẩn trương hoàn thiện Chỉ thị của Thủ tướng về đảm bảo cung ứng điện, cung cấp than, khí cho sản xuất điện trong thời gian tới, báo cáo Thủ tướng trước 15/6.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra thiếu điện trong mọi tình huống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.