Xã hội

Lập đoàn thanh tra về sai phạm trợ giá xe buýt

11/04/2015, 16:33

Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân đã có kết luận liên quan đến sai phạm về trợ giá xe buýt.

 

xử nghiêm xe buýt trợ giá
CSGT TP HCM  kiểm tra hoạt động của xe buýttại Khu du lịch Suối Tiên.

Tin từ Văn phòng UBND TP HCM cho biết, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã có kết luận chỉ đạo các sở, ngành liên quan tổ chức thanh tra toàn diện để xử lý liên quan đến sai phạm về trợ giá xe buýt.

Nội dung kết luận khẳng định, hàng năm, kế hoạch ngân sách thành phố chi một khoản tiền lớn để trợ giá cho hoạt động vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt nhằm từng bước hoàn thiện và nâng cao năng lực của mạng lưới. Tuy nhiên, kết quả thanh tra của Sở GTVT cho thấy công tác quản lý nguồn vốn trợ giá này của các cơ quan quản lý Nhà nước trong thời gian qua còn hời hợt, lỏng lẻo, nhiều sai phạm, kể cả làm hồ sơ quyết toán khống, từ năm 2011 đến năm 2014 chưa quyết toán được.

Để chấn chỉnh ngay những tồn tại yếu kém, Chủ tịch UBND TP giao Thanh tra thành phố thành lập Đoàn thanh tra liên ngành để tổ chức thanh tra toàn diện các mặt quản lý đối với việc trợ giá cho hoạt động vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP HCM trong thời gian qua; Công an thành phố chỉ đạo Cơ quan CSĐT sớm hoàn thành điều tra, báo cáo UBND thành phố trong thời gian sớm nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.