Pháp đình

Lập dự án trên giấy, chiếm đoạt 29 tỷ

29/12/2015, 06:37

Hiếu và Hùng đã lập dự án trên giấy để chiếm đoạt của 18 người với tổng số tiền hơn 29 tỷ đồng.

lập dự án trên giấy
Hai bị cáo Nguyễn Thế Hùng và Nguyễn Văn Hiếu.

Ngày 28/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử hai bị cáo Nguyễn Văn Hiếu (54 tuổi), nguyên PGĐ Công ty CP Nhật Minh và Nguyễn Thế Hùng (41 tuổi), nguyên Giám đốc Công ty CP Cầu Vàng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hai bị cáo này đã câu kết với nhau trong việc lập dự án bán nhà trên giấy để lừa đảo người góp vốn mua nhà và chiếm đoạt hơn 29 tỷ đồng.

Theo cáo trạng, Hiếu và Hùng đã tự lập dự án nhà chia lô tại khu vực xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm rồi rao bán cho khách hàng. Hùng tự giới thiệu là chủ đầu tư dự án khu nhà ở tại thôn Hoàng Bốn nằm trên trục nối liền với Khu đô thị mới Tây Hồ Tây, quận Cầu Giấy và huyện Từ Liêm.

Hùng cam kết với khách hàng sẽ bàn giao các lô đất cùng giấy chuyển quyền sử dụng đất cho khách hàng đúng kế hoạch. Đến hạn, Hùng không thực hiện cam kết và có dấu hiệu trốn tránh trả lại tiền. Một số khách hàng đi tìm hiểu mới biết Công ty CP Cầu Vàng không phải là chủ đầu tư dự án khu nhà ở tại thôn Hoàng Bốn nên đã làm đơn tố cáo.

Bằng thủ đoạn gian dối, Hiếu và Hùng đã thu để chiếm đoạt của 18 người với tổng số tiền hơn 29 tỷ đồng. HĐXX đã tuyên phạt Hiếu tù chung thân và bị cáo Hùng 18 năm tù, buộc hai bị cáo bồi thường số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.