Quản lý

Lập đường dây nóng xử lý hành vi chiếu tia laser vào tàu bay

24/08/2016, 06:17

Tình trạng sử dụng đèn chiếu laser vào buồng lái khi tàu bay đang hạ/cất cánh làm ảnh hưởng an toàn hoạt động bay...

5

Lập đường dây nóng xử lý hành vi chiếu tia laser vào tàu bay - Ảnh minh họa

Tại Hội nghị trao đổi một số biện pháp phối hợp với các cơ quan chức năng của TP.HCM và tỉnh Đồng Nai nhằm ngăn chặn các hành vi chiếu đèn laser vào tàu bay chiều qua, Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, thời gian qua theo phản ánh của phi công một số hãng Hàng không: Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific Airlines… xuất hiện tình trạng sử dụng đèn chiếu laser vào buồng lái khi tàu bay đang hạ/cất cánh làm ảnh hưởng đến an toàn hoạt động bay tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất. Cụ thể, năm 2014 có 15 vụ, năm 2015 có 11 vụ, từ đầu năm 2016 đến nay có 12 vụ.

Các vụ chiếu đèn laser thường xảy ở khu vực loa tĩnh không hai đầu đường hạ/cất cánh Tân Sơn Nhất thuộc địa bàn 6 quận (Thủ Đức, Bình Thạnh, Tân Phú, Bình Tân, Tân Bình, Gò Vấp) của TP.HCM. Thời điểm xảy ra các hành vi chiếu đèn laser từ 19h30 đến đêm khuya. Ngoài ra, phi công còn phản ánh về trường hợp người dân thả diều, dự án chung cư cao tầng có cần cẩu vi phạm tĩnh không, sử dụng tàu bay mô hình ở độ cao 400 feet.

Ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, cùng với tuyên truyền tại các khu dân cư, Cảng vụ sẽ sử dụng bản đồ tĩnh không để phát đến địa bàn các phường xã nằm trên khu vực đường cất/hạ cánh. Đồng thời, lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin trao đổi giữa Cảng vụ Hàng không miền Nam với công an các địa phương. Khi phi công báo có tình trạng chiếu tia laser và cung cấp tọa độ chính xác, Cảng vụ sẽ báo cho công an địa phương đó để nhanh chóng đến ghi nhận hiện trường và có biện pháp xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.