Y tế

Lập hội đồng làm rõ cái chết của cháu bé hơn 3 tháng tuổi

29/10/2020, 17:27

Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé sau khi tiêm vắc-xin 5 trong 1.

img
Trạm Y tế xã Khánh An - nơi cháu bé tiêm vắc-xin 5 trong 1

Liên quan đến thông tin một bé gái Đ.N.Y.N. (sinh ngày 9/7/2020, ngụ ở xã Khánh An, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) tử vong sau khi tiêm vắc-xin 5 trong 1 tại Trạm y tế xã, chiều ngày 29/10, ông Vũ Mạnh Dương - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, Sở đã thành lập Hội đồng chuyên môn và phối hợp cùng các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé.

"Hiện chúng tôi đã thành lập Hội đồng chuyên môn và cơ quan chuyên môn đang làm để xác định, cần phải chờ kết quả giám định cụ thể", ông Dương cho biết thêm.

Thông tin ban đầu được biết, trước đó, sáng 25/10, bé Đ.N.Y.N được mẹ đưa đến Trạm Y tế xã Khánh An để tiêm vắc-xin 5 trong 1 mũi thứ hai. Sau khi tiêm và theo dõi khoảng 40 phút, thấy không có biểu hiện gì bất thường, gia đình đã cho về nhà. Đến khoảng 13h30' cùng ngày, cháu Đ.N.Y.N có dấu hiệu khóc, hạ nhiệt độ, môi tím tái, khó thở. Gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng cháu bé đã không qua khỏi.

Theo phía gia đình, sau khi thấy con có nhiều dấu hiệu bất thường nên đã đưa cháu đến Trạm Y tế xã và nói rõ với các nhân viên y tế cháu mới tiêm vắc-xin buổi sáng. Lúc này, Trạm trưởng Trạm Y tế xã có đến xem tình hình cháu bé nhưng không có sơ cứu, cấp cứu. Thấy không có động thái gì, gia đình nhờ xe đưa cháu lên bệnh viện tuyến tỉnh. Trên đường đi, cháu bé vẫn khóc và khó thở cho đến lúc lịm đi. Đến bệnh viện, dù đã được các bác sĩ cấp cứu, nhưng cháu đã không qua khỏi.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời báo chí, bà Phan Thị Phương, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Khánh An cho biết, sáng 25/10, cháu Đ.N.Y.N có đến Trạm tiêm phòng vắc-xin 5 trong 1 (Combe Five). Các nhân viên y tế của Trạm đã thực hiện theo đúng quy trình trước, trong và sau khi tiêm cho cháu N.

Đến hơn 14h cùng ngày, khi đang tổ chức tiêm vắc-xin cho các bé vào buổi chiều, thấy mẹ cháu Đ.N.Y.N đưa con đến báo sự việc cháu có các biểu hiện bất thường. Tôi trực tiếp ra kiểm tra, thấy cháu Đ.N.Y.N có biểu hiện môi tím, mắt vẫn mở. Sau đó, tôi đã bảo mẹ bé đưa cháu vào phòng của Trạm để kiểm tra. Khi tôi đi vào trước, quay lại, gia đình đã đưa cháu bé lên ô tô đi lên tuyến trên.

Cũng theo bà Phương, trong ngày 25/10, đơn vị đã tiêm vắc-xin 5 trong 1 (Combe Five) cho 25 cháu. Đây là lần thứ 2 cháu Đ.N.Y.N tiêm vắc-xin 5 trong 1 tại Trạm y tế.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.