Đi ++

Lập “hội sợ ma” khám phá mê lộ và ma trận ở khu Quỷ Núi - Suối Ma

21/02/2022, 06:47

Đà Lạt, thành phố sương mù chưa bao giờ hết “hot”, nhất là địa điểm du lịch huyền bí mang tên Quỷ Núi - Suối Ma vẻ đẹp hoang sơ đầy bí ẩn.

Điểm du lịch này thực sự gây sốt cộng đồng du lịch thời gian qua, khiến bất cứ bạn trẻ nào cũng tò mò, mong một lần đến, thậm chí rủ nhau lập “hội sợ ma” để cùng nhau trải nghiệm.

Khu du lịch Quỷ Núi Suối Ma tọa lạc tại Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20 phút, do tập đoàn Liên Minh làm chủ đầu tư. Bạn chỉ cần đi theo trục đường vào thung lũng vàng là đến.

img

Du khách rất thích thú khi có chuyến trải nghiệm tại khu du lịch Quỷ Núi, TP.Đà Lạt

Đà Lạt mộng mơ, du lòng người lữ thứ

Thăm Đà Lạt xứ mù mây, ngày nắng đẹp, trong cái se se lạnh, gia đình chị Thu Hằng du khách từ TP.HCM thả hồn mình ngắm bầu trời trong vắt, hít thở hương hoa cỏ dọc lộ trình tiến vào khu du lịch huyền bí này.

Xe ngang qua cây thông Ngã Ba Tình, vi vu tiếng thông reo, ngắm cái "tình" ở ngã ba con suối bên đục bên trong nằm sâu dưới thung lũng rộng lớn hướng về ngọn núi mang tên Quỷ Núi - Suối Ma.

Tấm bảng giới thiệu điểm du lịch Quỷ Núi - Suối Ma hiện ra dọc triền núi quanh co uốn lượn, đẹp và chất ngất của xứ mộng mơ. Phóng tầm mắt ra xa, một quần thể nhiều màu sắc cuốn hút ánh nhìn, trong đó mảng màu tím gợi nhớ về sắc màu của hoa sim tím, hoa mua nơi xứ lạnh, và sắc màu ma mị.

Cặp sừng trâu lớn bậc nhất Việt Nam là điểm check-in đầu tiên với môtip đặc trưng vùng cao nguyên lâm phần. Dọc ven đường là con đê chắn lũ với họa tiết vẽ tay mang hơi thở đặc trưng của khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma.

Len lỏi qua những cung đường dương xỉ đẹp ngút ngàn do đồng bào K’Ho nơi đây kiến tạo, tiếp tục được tham quan khu trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ: dệt thổ cẩm, đặc sản và nông sản địa phương; bảo tàng trầm hương, đá quý, hoa đá ưu đàm,...

Thích lắm, khi thấy góc bếp treo đầy bắp ngô, bảo tàng trưng bày chén cổ, đồ gốm cổ, chum chóe cổ của đồng bào xưa, và cả cái bếp bằng đất, dễ thương dân dã gợi nhớ tuổi thơ bên bếp lò với Mẹ. Những điều bình dị lại luôn tuyệt vời.

Một điều không thể phủ nhận là nam thanh nữ tú xứ mù mây này ai cũng xinh cũng đẹp, với nụ cười và chất giọng nhẹ như gió, mát như mây ngàn, đừng quên chụp ảnh kỷ niệm chuyến đi.

Sự huyền bí ở nơi bụng quỷ

Đến với địa điểm này, bạn sẽ ngạc nhiên bởi vẻ đẹp ma mị và rùng rợn với vô số những tạo hình độc lạ.

Trước khi tiến vào bụng một con quỷ há miệng dữ tợn, du khách được đón chào nhẹ nhàng lịch lãm với tất cả lòng hiếu khách, chất giọng Đà Lạt vô cùng dễ thương. Văn hóa cúi chào, dạ thưa nơi đây rất ấn tượng khiến khách nhớ hoài.

Cuốn hút vào ảo giác trên từng bước chân tiến vào bụng quỷ đầy những hình thù kỳ quái, ma mị. Một phim trường 3D cho giúp khách trải nghiệm bằng cả Mắt, Tai, Mũi, Thân và Ý.

img

Du khách bước vào bụng Quỷ sẽ được nghe kể câu chuyện về Quỷ hiền lương cứu người

Trước mắt là quỷ lớn quỷ nhỏ lủng lẳng bấu víu khắp nơi, cổ quái dưới ánh đèn lập lòe đủ sắc màu như cõi âm ty địa phủ.

Những âm thanh rùng rợn của quỷ trong tiếng vang của núi rừng bạt ngàn, và câu chuyện kể về truyền thuyết Quỷ hiền lương, cứu người - một câu chuyện nhân văn truyền cảm hứng về vũ trụ quan nhân sinh rằng tâm thiện - ác không nằm trong hình hài vẻ ngoài, và triết lý về sự cân bằng tự nhiên sơ khai.

Hòa cùng đó là ngửi hương khói chốn âm u mù tịch. Vài cơn gió khẽ lạnh lướt qua tưởng như có hồn quỷ nào dễ thương bên cạnh. Rùng rợn là có thật, nhưng bình an cũng thật có.

Tiến vào sâu trong cái yết hầu và ruột quỷ, cứ đi hết cảnh giới như lạc vào cõi âm ty, bỗng đâu, có con rắn thè lưỡi đỏ lòm lóc cóc ngay trên đầu, phát hoảng, hư hư thực thực, suýt chút nữa là khóc thét.

Có bà tóc dài trong bộ đồ trắng muốt, thoạt nhìn ớn lạnh sống lưng vì trí tưởng tượng của em đang nghĩ về một bà ma già phù thủy sẽ bắt cóc hù dọa em phát khiếp. Nhưng may thay, bà không hại người nhé, chỉ mời bốc một quẻ xăm may mắn đó.

Bạn ơi, những hang ổ quỷ ma há hốc mồm, giăng đầy mạng nhện, những mô hình bộ xương người, xác chết với đầy sắc màu ảo hóa có làm bạn e sợ? Đó sẽ là những căn phòng trải nghiệm lưu trú bao gồm nhà vệ sinh khép kín bên trong - một ý tưởng quá tuyệt vời cho du khách “ngủ trong động quỷ”.

Bên trong thế giới mù tịch, ngẫm về kiếp người ngắn ngủi. Quả thật, sinh ra mình ta, tịch diệt cũng mình ta, vậy ta sống như thế nào để không uổng phí một kiếp người?

Chưa dừng lại ở đó, mọi giác quan của du khách được khơi dậy thêm lần nữa trong một thế giới mê hồn trận: Tiếng suối róc rách từ thượng nguồn chảy về len lỏi trong từng vách đá, ngọn cỏ; công nghệ khói nhân tạo bao phủ giữa những lối đi đầy dương xỉ; thảm thực vật quý hiếm với hơn 19.000 đơn vị cây xanh và "thế giới cá" độc lạ hội tụ về đây vô cùng phong phú, từ hồ cá thần, cá hỏa tiễn, cá bạch tạng, rùa cạn,...; còn được ghé thăm dị nhân với năng lượng lạ trời phú.

Tất cả tạo nên một mê hồn trận thanh sạch, đầy năng lượng bình an. Niềm phúc lạc tự nhiên hiển hiện trong tâm thức khi đến chốn này.

Ai cũng thấy mình nhỏ bé giữa đại ngàn như thể “công chúa lạc trong rừng chỉ chờ một chàng khỉ đột KingKong gắp đi trong yêu thương”.

img

Du khách "check in" thả hồn trong khu khu lịch Quỷ Núi

Dòng suối ma mị trong làng cổ tích

Khác với tên gọi, ban ngày Suối Ma là không gian hội tụ nhiều điểm check-in thú vị với một rừng hoa sim, hoa mua tím đẹp nao lòng.

Và tất cả những thứ gọi là “khổng lồ” từ từ hiện ra trước mắt: Cây đàn cổ tranh khổng lồ trưng bày ngay bên bến nước, cây đàn T’rưng khổng lồ, lồng chim khổng lồ, đôi bướm khổng lồ,… khung cảnh đẹp như trong phim cổ trang.

Ấy vậy mà, chiều muộn, đêm về, giữa màn đêm đen, lấp ló ánh sáng đỏ như mắt ma bao quanh lạnh ngắt, chiếu xuống những gợn sóng nước giữa khói sương hư ảo dày đặc vẻ ma mị khiến bạn chùn chân nhưng vẫn phải tiến bước để không bị mất hút đằng sau đầy kinh hãi.

img

Ngày 22/2 khu du lịch Suối Ma chính thức khai trương đón du khách tới trải nghiệm

Tiến vào Làng cổ tích là những bức tượng chạm khắc trên cây gỗ, và hơi thở của tín ngưỡng phồn thực, những căn nhà chòi lợp lá, căn nhà trên cây,... ở đây tái hiện một ngôi làng tự nhiên của Tây nguyên.

Khi khói bếp bay cao len qua tán cây, nghe mùi ngô nướng, thấy quả ổi, quả mít chín,... lại thích ngồi trong làng thưởng thức ngay tại chỗ.

Dọc con Suối Ma, nhiều cây cầu lúc lắc khó đi, ai khéo mới chơi được. Nhưng trò chơi này tạo cảm giác mạnh, hưng phấn cho các phượt thủ, đừng bỏ lỡ cơ hội đi thử nhé!

Đã nói đến Tây nguyên là nói đến văn hóa nhà Mồ, được tái hiện lại sinh động, nhưng nếu chạng vạng vào đây, ắt sẽ có cảm giác ớn lạnh.

Dọc lối đi, con suối, du khách dừng chân trước những tảng đá lớn xen giữa những khóm hoa lá cây cỏ, khắc nhiều bài thơ rất đời thực, sâu sắc của ông Ngô Quang Phúc - Chủ tịch Hội đồng quản trị Liên Minh Group - người sáng lập khu du lịch này.

Chợt nhận ra một điều, thế giới nhân sinh quan tự nhiên và cảm quan của con người luôn có sự giao thoa rõ rệt, chỉ là ta có đủ bình tâm tĩnh lặng nhận diện và trân trọng nó ngay trong phút giây hiện tại hay không.

Quả thật đây là điểm du lịch khác biệt nhất xứ sở sương mù cùng rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Đừng chần chừ, hãy rủ ngay bạn bè đi check-in Quỷ Núi - Suối Ma Đà Lạt ngay thôi nào.

Du khách checkin khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma.

img

Không chỉ thu hút và tạo ấn tượng mạnh bởi vẻ đẹp ma mị bởi kiến trúc cảnh quan, nơi đây còn sở hữu hàng loạt điểm nhấn độc đáo

img

Đại diện khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma chia sẻ, luôn ấp ủ tạo ra nét văn hoá đặc trưng riêng cho xứ sở sương mù để mỗi khi du khách đến sẽ đọng lại trong tâm thức những ký ức đẹp về miền đất an lành này.

img

Cảnh quan nơi đây mang đến những góc ảnh ấn tượng và độc lạ cho du kháchimg

Nơi đây còn quy tụ 116 loài thuỷ sinh nước ngọt, có loài với kích thước chiều dài bằng cả sải tay người lớn, kết hợp số lượng lớn bồm bộp được ví như 50.000 cỗ máy lọc nước sinh học tự nhiên, cùng khu vườn quỷ độc đáo với hàng chục ngàn cây dương sỉ cổ đại và hơn 19.000 đơn vị cây xanh…

img

Bên cạnh nhiều khu vực tham quan, khám phá và thưởng thức nghệ thuật, nơi đây còn bao gồm 11 công trình cung cấp dịch vụ đa năng, phục vụ các nhu cầu du lịch đa dạng của du khách, nhất là trải nghiệm văn hóa và sản vật địa phương.

img

Bữa trưa ngon mắt, ngon miệng với đặc sản địa phương gà nướng, ngô khoai, cơm ống tre

img

Một góc khu Suối Ma, không gian hội tụ nhiểu điểm chẹckin thú vị sẽ chính thức khai trương vào ngày 22/2

img

Trò chơi mạo hiểm tạo cảm giác mạnh cho các bạn trẻ khi tới khu Suối Ma

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.