Âm nhạc

Lập kỷ lục 500 triệu lượt nghe, “Sóng gió” vượt qua những bản hit nào?

22/04/2020, 17:15

"Sóng gió" trở thành ca khúc nhạc Việt đầu tiên đạt được mốc 500 triệu lượt nghe trên website nhạc số.

img
"Sóng gió" lập nhiều thành tích về lượt nghe sau khi ra mắt

“Sóng gió” vừa trở thành ca khúc nhạc Việt đầu tiên cán mốc 500 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Đáng nói, ca khúc chỉ mất 9 tháng để đạt được thành tích này, cho thấy sức hút đáng gờm của của Jack và K-ICM trên nền tảng âm nhạc trực tuyến này.

Việc “Sóng gió” đạt thành tích là ca khúc đầu tiên trong lịch sử nhạc Việt đạt 500 triệu lượt xem giúp sản phẩm âm nhạc này vượt qua hàng loạt bản hit từng “làm mưa làm gió” trên thị trường âm nhạc, trong đó có cả bản hit của những ca sĩ nổi tiếng.

Cụ thể, 5 bài hát bị “Sóng gió” vượt qua là “Đừng như thói quen” (Jaykii & Sara - 488 triệu lượt nghe), “Em gái mưa” (Hương Tràm - 469 triệu lượt nghe), “Buồn của anh” (K-ICM & Đạt G - 456 triệu lượt nghe), “Người lạ ơi” (Orange & Karik - 448 triệu lượt nghe), “Phía sau một cô gái” (Soobin Hoàng Sơn - 409 triệu lượt nghe)…

img
"Em gái mưa" của Hương Tràm đạt mốc 469 triệu lượt nghe

Dễ thấy, hầu hết các tác phẩm đều là pop ballad nhẹ nhàng, dễ nghe. Đây dường như là công thức chung đang được thị trường ưa chuộng. “Sóng gió” cũng không nằm ngoài thể loại này nhưng có thêm yếu tố pha trộn truyền thống – hiện đại trong hòa âm phối khí và sáng tác.

Mặc dù, ca khúc này vẫn gây tranh cãi về tính chuyên môn nhưng không thể phủ nhận, bài hát đã đưa tên tuổi của Jack và K-ICM lên một bậc thang trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Tuy nhiên hiện tại, bộ đôi này đã tan rã và mỗi người đi theo một hướng đi riêng khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.