SEA Games 30

Lập kỳ tích SEA Games, Ánh Viên lần thứ ba đoạt Cúp Chiến thắng?

12/09/2017, 20:23

Ánh Viên với thành tích 8 HCV, phá 3 kỷ lục SEA Games 29 được đề cử cho Cúp Chiến thắng 2017.

O Ta Son DOng phat bieu 5

Cúp Chiến thắng lần thứ ba được tổ chức nhằm vinh danh những tài năng thể thao Việt Nam

Ngày 12/9, Công ty CP truyền thông 24h (webthethao.vn) và Đài truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) đã tổ chức lễ phát động và bình chọn Cúp Chiến thắng 2017, giải thưởng nhằm tôn vinh những VĐV, HLV đóp góp thành tích xuất sắc cho Thể thao nước nhà trong năm 2017. Đây là giải thưởng thưởng thường niên, được Tổng cục TDTT bảo trợ về mặt chuyên môn.

Với thành tích giành 8 HCV SEA Games 29, kình ngư Ánh Viên góp mặt ở hạng mục nữ VĐV xuất sắc nhất năm cùng Bùi Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Huyền, Lê Tú Chinh (điền kinh) và Dương Thúy Vi (Wushu). Nếu giành chiến thắng, Ánh Viên sẽ có lần thứ ba được vinh danh. Ở hạng mục nam VĐV xuất sắc nhất năm, Lê Thanh Tùng (TDDC) sẽ ganh đua cùng Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Hữu Kim Sơn (bơi) và Dương Văn Thái (điền kinh).

Ngoài ra, Cúp Chiến thắng 2017 còn có 7 hạng mục bình chọn khác gồm: HLV của năm; VĐV trẻ của năm; Đội tuyển của năm; Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm; VĐV người khuyết tật xuất sắc; VĐV được yêu thích nhất và Thành tựu cống hiến trọng đời.

Tổng giá trị giải thưởng lên tới 270 triệu đồng trong đó Giải thưởng VĐV nam của năm nhận được Cúp Chiến thắng cùng tiền thưởng 50 triệu đồng; VĐV nữ của năm nhận được Cúp Chiến thắng cùng tiền thưởng 50 triệu đồng; Đội tuyển của năm nhận được Cúp Chiến thắng cùng tiền thưởng 30 triệu đồng; Huấn luyện viên của năm nhận được Cúp Chiến thắng cùng tiền thưởng 30 triệu đồng…

Theo quy định, người hâm mộ bình chọn cho các ứng viên thông qua tin nhắn SMS (CT gửi 7569). Ứng viên ở mỗi hạng mục có số lượt bình chọn bằng tin nhắn cao nhất sẽ vào vòng 2. Từ 3 ứng viên được chọn qua vòng 1, Hội đồng bình chọn sẽ bầu chọn người chiến thắng duy nhất cho từng hạng mục thông qua hình thức bỏ phiếu kín.

Với hạng mục VĐV được yêu thích nhất, giải thưởng được trao cho 1 ứng viên có số lượt bình chọn bằng tin nhắn cao nhất ở 4 hạng mục: Vận động viên nam của năm, Vận động viên nữ của năm, Vận động viên trẻ của năm, Vận động viên người khuyết tật xuất sắc.

Giải thưởng Thành tựu cống hiến trọn đời, do Hội đồng bình chọn quyết định thông qua hình thức bỏ phiếu kín. Danh sách ứng viên do Tổng cục TDTT và Hội đồng bình chọn phối hợp đề cử. Mỗi thành viên Hội đồng bình chọn có 1 phiếu bầu cho 1 ứng viên trong danh sách đề cử. Ứng viên có số phiếu cao nhất sẽ giành giải thưởng.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.