Giao thông

Lắp lại giường nhân viên trên toa tàu

06/08/2014, 17:16

Ông Trần Ngọc Thành – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Đường sắt VN vừa cho biết như vậy chiều nay (6/8).

Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Đường sắt VN vừa cho biết như vậy vào chiều nay (6/8).

Ngành Đường sắt đang quyết liệt đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ
Ngành Đường sắt đang quyết liệt đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ

 

Ông Thành cho biết, các Công ty Vận tải HK đường sắt đang lắp giường cho nhân viên trên các toa xe khách.  Hà Nội đã lắp được 210/240 xe,  Sài Gòn lắp được 261/350 xe.

Như vậy sau nhiều năm chiếc giường cho nhân viên nhà tàu bị gỡ bỏ, thì đến nay đã được lắp đặt trở lại, nhằm giúp nhân viên có điều kiện nghỉ ngơi tốt hơn mỗi khi xuống ban. Tổng công ty Đường sắt VN cũng đang cho lắp cửa chia gió điều hòa khoang tàu để hành khách có thể tự điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn.

Cùng với việc nâng cao điều kiện cho nhân viên làm việc, thời gian qua, các đơn vị trong Tổng công công ty Đường sắt VN tập trung đổi mới hạ tầng nhà ga, nâng cao chất lượng phục vụ tại các ga hành khách. Chỉnh trang, đầu tư nâng cấp thiết bị phục vụ hành khách.

Hàng loạt các phần việc được triển khai như đầu tư trang bị mới chăn, ga, gối đệm… trên các đoàn tàu khách Thống Nhất, cung cấp internet miễn phí ở các ga hạng 1. Nghiên cứu xây dựng phần mềm theo dõi hành trình chạy tàu thực tế, lắp đặt wifi trên các đoàn tàu. 

Mới đây nhất, Tổng công ty này và Tập đoàn FPT đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ Hệ thống bán vé điện tử, nhằm giúp hành khách dễ dàng mua vé tàu qua mạng internet, theo dõi hành trình đoàn tàu...

Đối với vận tải hàng hóa, Tổng công ty  đang thử nghiệm việc vận chuyển container cao trên tuyến phía Tây. Cải tạo xe lắp hệ thống điện phục vụ chạy tàu chở container lạnh trên tuyến đường sắt Thống Nhất để tăng cường vận tải container; Chủ động kiểm soát không để xảy ra tình trạng xe ô tô chở hàng quá tải ra vào ga đường sắt.

Đặc biệt, sẽ tổ chức đấu giá quyền khai thác hành trình tàu hàng tuyến Bắc - Nam 58 giờ, trước mắt cho phép tổ chức chạy 3 đôi/ tuần.

Thiện Anh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.