Lập lại tiến độ tổng thể cao tốc Bến Lức – Long Thành

16/06/2016, 15:48

Phải lập lại tiến độ tổng thể dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành để xác định thời gian hoàn thành.

IMG_9980

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông kiểm tra tiến độ cao tốc Bến Lức - Long Thành. Ảnh: Phan Tư

Sáng 16/6, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã đi kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Theo ông Đặng Hữu Vị, Trưởng Ban quản lý dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành, với 5 gói thầu sử dụng vốn do ADB tài trợ đến nay sản lượng thi công đạt 13,06%, so với kế hoạch thì chậm khoảng 5,87%.

Một số gói thầu như A1, do Liên danh nhà thầu Hala – Vinaconex E&C thi công chậm 3,46%. Gói thầu A2-1, do Liên danh Kukdong – Trung Chính thi công chậm 6,2%. Gói thầu A3, do Hala – Vinaconex E&C thi công cũng chậm 4,33%. Đặc biệt gói thầu A2-2, do Liên danh Samwhan – Vạn Cường thi công chậm đến 16,3%.

Trong khi đó, các gói thầu sử dụng nguồn vốn tài trợ của JICA gồm các gói J1, J2, J3 tiến độ đều vượt so với kế hoạch.

Ông Trần Văn Giàu, Phó giám đốc Công ty Trung Chính cho biết nguyên nhân chậm chủ yếu là do nhiều chỗ còn vướng GPMB. Nhà thầu đã tập trung thiết bị, nhân công nhưng một số điểm không thi công được.

Tại buổi kiểm tra công trường, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá các nhà thầu đã có nhiều cố gắng trong việc tập trung thiết bị, nhân lực thi công. Công tác GPMB cũng đã khá hơn trước, một số gói thầu đã GPMB gần hoàn chỉnh.

IMG_9978

Một số gói thầu hiện đang vướng mặt bằng khiến việc thi công bị ảnh hưởng. Ảnh: Phan Tư

Tuy nhiên, so với kế hoạch thì tiến độ tổng thể vẫn chưa được kiểm soát. Ông Phạm Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết VEC đặt mục tiêu hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2019. Dù vậy đến nay vẫn còn một số gói thầu đang trong giai đoạn chấm thầu, chưa triển khai thi công trên công trường, vì vậy mục tiêu này là khó đạt nếu không có những giải pháp phù hợp.

Thứ trưởng yêu cầu VEC phải lập lại tiến độ tổng thể của toàn dự án, xác định mốc hoàn thành dự án là thời điểm nào. Từ đó đặt ra mục tiêu cho các gói thầu cụ thể, làm sao để các gói thầu hoàn thành một cách đồng bộ, đưa vào khai thác hiệu quả.

Các nhà thầu phải lập tiến độ riêng cho từng gói thầu của mình. Thứ trưởng lưu ý, hiện đang vào giai đoạn mùa mưa nên nhà thầu phải có phương án thi công phù hợp.

Thứ trưởng cho VEC phối hợp với các địa phương tiếp tục thực hiện công tác GPMB, những trường hợp nào khó thì có báo cáo cụ thể để lãnh đạo Bộ làm việc với lãnh đạo các tỉnh, TP có dự án đi qua nhằm tháo gỡ khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.