Lấp lánh niềm vui nơi những căn nhà mới khu tái định cư sân bay Long Thành

01/02/2022, 11:21

Những căn biệt thự, nhà phố cao tầng mọc lên hiện đại, khang trang trong khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, dự án sân bay Long Thành, Đồng Nai.

Những người dân nhường đất cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) đã nhận đất xây nhà tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (TĐC), bắt đầu đón Tết Nhâm Dần 2022 trong căn nhà mới.

Khu TĐC Lộc An - Bình Sơn, huyện Long Thành (Đồng Nai) vào những ngày Tết Nhâm Dần 2022 không khí xuân tràn ngập. Nơi này trước đây là vùng đất bạt ngàn cây cao su, nay đã thay da đổi thịt. Đường sá khang trang sạch đẹp. Nhiều biệt thự, nhà phố mọc lên.

Ông Lê Văn Tiếp - Chủ tịch UBND huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết, đến nay diện tích đất thu hồi cho dự án đạt hơn 85%. Phần diện tích còn lại đang được khẩn trương hoàn thiện thủ tục để bàn giao mặt bằng phục vụ thi công sân bay.

img

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn huyện Long Thành (Đồng Nai) có diện tích hơn 280ha với hơn 5.000 lô đất tái định cư cho các hộ dân. Đến nay các hạng mục xây dựng cơ sở hạ tầng đã cơ bản hoàn thành, một khu đô thị mới hiện đại đang thành hình.

img

Các căn biệt thự hoành tráng đang mọc lên.

img

Những căn nhà đẹp đẽ mọc lên

img

Anh Tạ Kế Tuấn, hộ dân trong khu TĐC phấn khởi nói: "Gia đình tôi từ ấp Suối Trầu 1 (xã Bình Sơn) trước đó được bồi thường 5 tỷ đồng và nhận đất tái định cư, xây dựng căn nhà hết 1,6 tỷ đồng".

img

Một căn nhà có kiến trúc hiện đại đang trong giai đoạn hoàn thành trên đường D39 trong khu tái định cư.

img

Hộ bà Dương Thị Thương (ở ấp Suối Trầu 2, xã Bình Sơn, huyện Long Thành) chuyển đến Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, xây dựng ngôi nhà mới kiểu nhà vườn, một trệt một lầu, diện tích 100m2.

img

Anh Nguyễn Đức Hòa - con ruột bà Thương chăm sóc chậu hoa kiểng đang khoe sắc vừa mới tậu chưng Tết.

img

Vợ chồng anh Trương Viết Minh và chị Trần Thị Ngọc Lan cũng tận dụng mặt tiền ngôi nhà để mở quán bán nước mía, cà phê. Căn nhà mới 2 tầng, mặt tiền rộng gần giao lộ là cơ hội để hai vợ chồng kinh doanh, buôn bán.

img

Chị Lan cho biết: "Trước khi dời ra khu tái định cư, nhà tôi làm nông nghiệp, trồng điều, khoai sắn. Thu nhập không cao nhưng ổn định. Nay chuyển ra nơi ở mới, sau khi sân bay Long Thành đưa vào hoạt động hy vọng sẽ đổi đời".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.