Xã hội

Lấp miệng “hầm rượu” của Bí thư huyện Tây Giang

26/04/2016, 18:25

Quảng Nam kết luận không đủ cơ sở để khẳng định ông Bríu Liếc đào hầm để khai thác vàng.

muc-so-thi-can-ham-ruou-cua-bi-thu-huyen-uy-quang-

Một trong hai miệng căn "hầm rượu" của Bí thư huyện ủy Tây Giang. Ban thường vụ tỉnh ủy vừa chỉ đạo lấp các miệng hầm này.

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, ngành chức năng phát hiện căn hầm đào xuyên núi của ông Bríu Liếc- Bí thư huyện ủy Tây Giang (Quảng Nam) có chiều dài 49 mét, chiều cao 1,75 mét, chiều ngang trung bình 1,3 mét; 2 miệng hầm, miệng hầm thứ nhất hướng ra đường giao thông, còn miệng hầm thứ 2 hướng vào nhà bếp.

Căn hầm được gia đình ông Liếc tự phát đào từ năm 2009 đến năm 2014. Cơ quan chức năng Quảng Nam chỉ rõ, không đủ cơ sở để khẳng định ông Bríu Liếc lợi dụng việc đào hầm để khai thác vàng như tin đồn. Tuy nhiên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam yêu cầu ông Bríu Liếc nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc thực hiện các nghĩa vụ của người sử dụng đất, thực hiện việc kê khai, đăng ký đất đai; lấp, bịt hai miệng hầm đã đào. Đồng thời, yêu cầu Bí thư huyện ủy Tây Giang khẩn trương lấp lại hai miệng hầm này.

muc-so-thi-can-ham-ruou-cua-bi-thu-huyen-uy-quang-

Đồ nghề nấu rượu truyền thống của gia đình ông Liếc ngay gần khu vực căn hầm.

Ban Tuyên giáo cũng cho hay, thời điểm xác minh, việc đào hầm của ông Bríu Liếc mới tác động vào đất, chưa thấy có sử dụng vật liệu xây dựng. Vì vậy chưa đủ cơ sở khẳng định đường hầm của ông Bríu Liếc đã đào là công trình xây dựng, nên không thuộc danh mục công trình xây dựng phải xin phép theo quy định Luật Xây dựng năm 2003 và Luật Xây dựng 2004.

Tuy nhiên, ông Bríu Liếc có thiếu sót, khuyết điểm là gia đình nhận chuyển nhượng đất, sử dụng đất từ năm 2005 đến nay và đào hầm trong phạm vi đất chuyển nhượng nhưng chưa thực hiện kê khai, đăng ký đất đai theo quy định. Với trách nhiệm Đảng viên, cán bộ chủ chốt của địa phương, việc đào hầm của ông đã tạo dư luận không tốt.

Trước đó, Báo Giao thông có nhiều tin bài phản ánh việc đào hầm xuyên núi của ông Liếc gây xôn xao dư luận. Theo ông Liếc, việc đào hầm để trữ rượu, góp phần khôi phục nghề nấu rượu truyền thống của người dân bản địa, hoàn toàn không có động cơ “núp bóng đào vàng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.