An ninh hình sự

Lập nhóm để "chỉ điểm", "né chốt" CSGT bị phạt cảnh cáo

06/04/2020, 16:05

Công an tỉnh Hà Giang xử phạt hành chính mức cảnh cáo đối với 2 quản trị viên nhóm Zalo đăng thông tin "chỉ điểm", "né chốt" CSGT làm nhiệm vụ.

img
Công an tỉnh Hà Giang làm việc với quản trị viên nhóm Zalo "Đã uống rượu bia không lái xe" đăng tải những thông tin nhằm giúp lái xe "né chốt" kiểm tra của lực lượng CSGT trên địa bàn. Ảnh: CA tỉnh Hà Giang

Ngày 6/4, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh này đã làm việc với 2 Quản trị viên nhóm Zalo “Đã uống rượu bia không lái xe” được lập nên nhằm mục đích thông báo “chỉ điểm”, “né chốt” Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh.

Đó là Nguyễn Q.A (39 tuổi, trú tại tổ 7, phường Quang Trung) và Trần P. G (45 tuổi, trú tại tổ 15, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang).

Quá trình thu thập tài liệu, điều tra, cơ quan chức năng xác định nhóm Zalo "Đã uống rượu bia không lái xe" là nhóm công khai, tuy nhiên, từ tháng 2/2020, một số thành viên của nhóm đã đăng tải nhiều nội dung, thông tin báo vị trí mà lực lượng CSGT đang làm việc và kiểm tra, đo nồng độ cồn trên địa bàn.

Hành động này đã làm ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng chức năng, tạo điều kiện cho những người vi phạm nắm được thông tin, từ đó có những hành động đối phó, ảnh hưởng xấu đến công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn.

Hành vi trên đã vi phạm về việc thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật được quy định tại Nghị định 174/2013/NĐ - CP của Chính phủ.

Hiện, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Giang đã xử phạt vi phạm hành chính mức cảnh cáo đối với 2 trường hợp trên, đồng thời yêu cầu khắc phục, gỡ bỏ những thông tin có liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.