Hỏi - Đáp

Lắp thêm đèn trợ sáng cho xe có bị phạt?

Để cải thiện ánh sáng của đèn, bạn có thể thay đèn mới chứ không được phép thay đổi kết cấu xe. Nếu vi phạm sẽ bị xử phạt.

img

Đèn trợ sáng cho xe máy (Ảnh minh họa)

Hỏi:

Tôi thường xuyên đi làm trên tuyến đường không có đèn đường. Hiện, đèn chiếu sáng xe máy của tôi rất yếu, do đó tôi muốn lắp thêm đèn trợ sáng để nhìn rõ đường hơn. Xin hỏi, tôi có bị CSGT phạt không?

Lê Văn Tú (Huyện Sơn Dương, Tuyên Quang)

Trả lời:

Tại khoản 13 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 có quy định nghiêm cấm lắp đặt, sử dụng còi, đèn không đúng thiết kế của nhà sản xuất đối với từng loại xe cơ giới; sử dụng thiết bị âm thanh gây mất trật tự ATGT, trật tự công cộng.

Trường hợp bạn hỏi, do đèn xe của bạn quá yếu, bạn muốn lắp thêm đèn trợ sáng, đó chính là thay đổi kết cấu xe ban đầu. Như vậy, nếu lắp thêm đèn trợ sáng là vi phạm khoản 13 Điều 8 Luật giao thông đường bộ 2008.

Để cải thiện ánh sáng của đèn, bạn có thể thay đèn mới chứ không được phép thay đổi kết cấu xe. Nếu vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 100/2019.

Cụ thể, phạt tiền từ 800.000 - 2.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 1.600.000 - 4.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.