Hạ tầng

Lập "Tổ đặc nhiệm" bảo vệ dự án Sân bay Long Thành và người dân

02/11/2020, 16:32

Tỉnh Đồng Nai vừa ra mắt Tổ công tác đảm bảo an ninh trật tự phục vụ triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

img
Quang cảnh buổi ra mắt Tổ công tác đặc biệt bảo vệ phục vụ triển khai Dự án CHK quốc tế Long Thành.

Ngày 2/11, tại huyện Long Thành, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra mắt Tổ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) Cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành.

Ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng sau khi bàn giao hơn 2.600ha mặt bằng dự án CHK quốc tế Long Thành, lực lượng công an tỉnh phải có trách nhiệm phối hợp với Công an huyện Long Thành nhằm đảm bảo an ninh trật tự cho dự án và cả cho người dân khi chuyển đổi từ chỗ cũ sang chỗ ở mới.

Trước đó, ngày 28/10, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Long Thành quyết liệt, khẩn trương… thực hiện công tác bàn giao mặt bằng; giao UBND huyện Long Thành chủ trì phối hợp với Công an tỉnh lập phương án bảo vệ, tránh để người dân tái lấn chiếm phần diện tích đã thực hiện xong công tác đền bù giải phóng mặt bằng.

Đồng thời, tham mưu cho UBND tỉnh kế hoạch, giải pháp hữu hiệu bảo vệ phần diện tích xây dựng trong giai đoạn 1 và toàn bộ phạm vi khu đất quy hoạch để trình Bộ GTVT xử lý theo quy định.

Tại buổi ra mắt Tổ đặc nhiệm, ông Dũng nhận định, thời gian qua, huyện Long Thành phát triển “nóng”, ngay một lúc, người dân trong vùng được đền bù được hàng tỷ đồng nên dễ bị tội phạm nhòm ngó. Cộng thêm các công trình xây dựng xung quanh đang khởi động, lao động nhiều nơi đổ về nên vấn đề ANTT dự báo sẽ phức tạp.

“Thời gian qua Công an huyện Long Thành cũng rất sâu sát địa bàn nhưng lực lượng còn mỏng. Thời gian tới nguy cơ phát sinh trộm cướp, buôn bán ma túy, bài bạc, đá gà… và các loại tội phạm khác trong vùng dự án có thể xảy ra. Tôi cho rằng việc bổ sung thêm Tổ cảnh sát an ninh trật tự thường trực là rất cần thiết”, ông Dũng nói.

img
Cảnh sát diễn tập chữa cháy tại buổi lễ ra mắt.

Tại buổi lễ, Đại tá Vũ Hồng Văn - Giám đốc Công an tỉnh cũng đã tặng hoa và động viên lực lượng chiến sỹ tích cực hoạt động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao tại địa bàn.

Theo đó, tổ công tác có tất cả 3 tiểu đội với 45 cán bộ, chiến sĩ được huấn luyện các kỹ năng và được trang bị các loại vũ khí, phương tiện theo quy định. Tổ công tác đảm bảo ANTT phục vụ triển khai Dự án CHK quốc tế Long Thành trực thuộc Công an tỉnh.

Sau khi đi vào hoạt động Tổ công tác có trách nhiệm tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh tổ chức thực hiện công tác vũ trang cơ động tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT trong khu vực dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.