Quản lý

Lập tổ kiểm soát tất cả các xe khách đến và đi tại Bến xe Cà Mau

17/03/2020, 20:56

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở GTVT lập Tổ kiểm soát tất cả các xe khách đến và đi tại Bến xe Cà Mau.

img
Khu vực cổng xe ra Bến xe Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 17/3, UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản “hỏa tốc” chỉ đạo tổ chức kiểm soát các đối tượng đến và đi từ địa phương, nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh, cách ly, điều trị, tránh lây lan trong cộng đồng.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở GTVT thành lập Tổ kiểm soát tại Bến xe Cà Mau; triển khai ngay việc kiểm soát tất cả các xe khách đến và đi từ Cà Mau phải tập trung về Bến xe Cà Mau.

Đồng thời, tổ chức kiểm, đếm hành khách và thực hiện khai báo y tế đầy đủ thông tin hành khách và lái xe, phụ xe và những người đi trên xe, nếu phát hiện có triệu chứng nóng, sốt, ho... thì đưa cả xe về cách ly y tế tại Trường Quân sự tỉnh. Riêng, đối với những người có triệu chứng nêu trên thì chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau để cách ly.

Đối với các bến xe khách ở các địa phương trong tỉnh Cà Mau, Chủ tịch tỉnh yêu cầu thực hiện như Bến xe Cà Mau. Yêu cầu triển khai bắt buộc tất cả các hành khách, lái xe, phụ xe và người đi trên các xe khách phải đeo khẩu trang.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau giao Công an tỉnh thành lập các chốt, trạm kiểm soát tại ranh giới của các trục giao thông đường bộ vào tỉnh, tiến hành thu thập thông tin khai báo y tế đối với tất cả các xe ô tô, gắn máy đến địa phương từ vùng có dịch; tiến hành đo thân nhiệt đối với các trường hợp có hiện tượng nghi ngờ nhiễm bệnh. Đồng thời, nếu phát hiện các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 thì tiến hành di chuyển cả xe về Trường Quân sự địa phương để cách ly y tế theo quy định.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh kiểm soát chặt chẽ các phương tiện, tàu, thuyền đến và về Việt Nam từ các nước, tiến hành cách ly y tế ngay nếu phát hiện có phương tiện, tàu, thuyền đến và về địa phương từ nước ngoài, đặc biệt là các nước đang có dịch.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng giao Văn phòng UBND tỉnh tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, giám sát, đề xuất xử lý nghiêm các trường hợp chậm trễ, thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.