Xã hội

Lập tổ theo dõi việc thanh tra chặt cây xanh

16/04/2015, 17:38

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết khi nào có kết luận sẽ thông báo rộng rãi để dư luận nắm rõ.

 

chat_cay_ha_noi
Việc chặt hạ cây xanh Hà Nội được dư luận đặt biệt quan tâm.

Ngày 15/4, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Trần Đức Lượng cho biết, ngoài việc đề nghị Hà Nội tiến hành thanh tra Dự án chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh, TTCP cũng có tổ công tác luôn theo dõi sát sao việc thanh tra này, khi nào có kết luận sẽ thông báo rộng rãi để dư luận nắm rõ.

Theo ông Lượng, UBND TP Hà Nội đã có văn bản gửi TTCP báo cáo về chủ trương, cơ sở pháp lý trong việc chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh. Văn bản này khẳng định, dự án cải tạo và thay thế cây xanh trên địa bàn Thủ đô đã được cấp thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định pháp luật. Ông Lượng cho rằng, đây là chủ trương đúng nên cần ủng hộ, còn riêng việc thực hiện dự án, việc các cơ quan được giao làm dự án có làm đúng hay không thì cần phải có cơ quan đứng ra đánh giá.

Trước đó, TTCP đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội sớm chỉ đạo việc tiến hành thanh tra, kiểm tra, làm rõ về chủ trương, trình tự, thủ tục lập, thẩm định phê duyệt dự án chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh; có biện pháp ngăn chặn kịp thời việc đốn hạ cây xanh tương tự có thể xảy ra. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.