Y tế

Lập tức cách ly 20 người ở Gia Lai đi chung xe với 5 thanh niên Trung Quốc

22/01/2021, 16:47

Tỉnh Gia Lai đã hướng dẫn cách ly hàng chục người đi xe hãng Cô Hai sau khi phát hiện nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đi xe hãng này.

img

Thượng tá Trịnh Khắc Cường - Phó Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum trao thưởng cho Công an phường Quang Trung, TP. Kon Tum.

Chiều 22/1, trao đổi với Báo Giao thông, Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết đã "kích hoạt" công tác phòng dịch Covid-19 sau khi phát hiện 5 thanh niên Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến địa bàn tỉnh hôm 19/1.

Trước đó, ngày 20/1, Công an tỉnh Kon Tum phát hiện 5 người Trung Quốc nhập cảnh bất hợp pháp vào Việt Nam trên chuyến xe BKS 51B-413.93 từ TP. Hồ Chí Minh về Gia Lai ngày 19/1, sau đó di chuyển đến địa bàn tỉnh Kon Tum thì bị phát hiện.

Qua trao đổi thông tin giữa hai địa phương, cơ quan chức năng đã rà soát những người đi trên chuyến xe của nhà xe Cô Hai BKS 51B-413.93 di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh về Gia Lai.

Theo đó, có 20 người trên chuyến xe được đưa đi cách ly gồm: huyện Krông Pa 6 người, Phú Thiện 5 người, TX. Ayun Pa 4 người, Chư Sê 1 người, Ia Pa 1 người, Kbang 1 người, TX. An Khê 1 người (đang cách ly tại huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên), tỉnh Phú Yên 1 người.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã thông báo và hướng dẫn Trung tâm Y tế các huyện, thị xã địa phương có người trên chuyến xe thực hiện việc cách ly tại nhà.

Ngoài ra, trường hợp ông Hoàng Minh Ph. là tài xế xe taxi hãng Mai Linh chở 5 công dân Trung Quốc đi từ Gia Lai đến TP. Kon Tum hiện tại đã được Trung tâm Y tế TP. Pleiku cho cách ly y tế, đồng thời khử khuẩn xe theo đúng quy định.

img

5 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị bắt giữ ở Kon Tum.

Trong một diễn biến liên quan, thông báo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum cho biết, 5 trường hợp nhập cảnh trái phép trên đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Hiện, sức khỏe các trường hợp tiếp xúc gần có sức khỏe ổn định, chưa có các biểu hiện triệu chứng mắc Covid-19 và đang được tiếp tục theo dõi, giám sát chặt.

Trao đổi với Báo Giao thông, Thượng tá Lê Xuân Thủy, Trưởng công an TP Kon Tum cho biết, Thượng tá Trịnh Khắc Cường, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã khen thưởng đột xuất cho Công an phường Quang Trung và Đội An ninh – Công an thành phố về thành tích trong việc phát hiện, bắt giữ nhóm người nhập cảnh trái phép.

Trước đó, sáng ngày 20/1, nhận tin báo của người dân về việc có 5 đối tượng nói tiếng Trung Quốc có biểu hiện nghi vấn tại khu vực Bến xe trung tâm TP Kon Tum, Công an phường Quang Trung đã kịp thời có mặt bắt giữ 5 đối tượng và báo cho Đội An ninh – Công an thành phố tiến hành kiểm tra, xử lý.

Qua đấu tranh, nhóm người này khai nhận đã nhập cảnh trái phép bằng đường tiểu ngạch tại Quảng Ninh từ ngày 16/1 rồi di chuyển bằng ô tô vào TP. Hồ Chí Minh, sau đó đi xe khách về TP. Pleiku (Gia Lai). Đến sáng ngày 20/1, nhóm người này bắt taxi từ TP. Pleiku đến TP. Kon Tum thì bị phát hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.