Đời sống

Lập tức xét nghiệm hơn 90 người nghi ngộ độc khi ăn tiệc cưới ở Lai Châu

16/03/2021, 16:53

Sau khi ăn tiệc cưới tại huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, hơn 90 người có triệu chứng ngộ độc được đưa cấp cứu ngay sau đó.

img

Y, bác sĩ tiến hành truyền giải độc cho bệnh nhân

Trước đó, ngày 14/3 gia đình ông Lù A Vàng (bản Háng Lìa 1) có tổ chức đám cưới cho con gái, với tổng số 420 người tham gia, 70 mâm cỗ, gồm 11 món, trong đó có 3 món là trứng chim cút luộc, nước uống Fanta, Sting (loại chai nhựa 1,5 lít) và quýt ngọt là mua ở ngoài. Các món ăn còn lại được chế biến từ nguồn nông sản của gia đình sản xuất như lợn, gà, khoai tây, rượu trắng...

Sau khi ăn khoảng một giờ đồng hồ, chị Sùng Thị Sình là khách dự tiệc xuất hiện triệu chứng buồn nôn và nôn. Sau đó lần lượt thêm 92 người khác cùng xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy.

Vụ việc lập tức được báo với chính quyền và cơ quan chức năng địa phương, sau đó có 4 người bị nặng được đưa lên trung tâm y tế huyện cấp cứu, số người còn lại được điều trị tại chỗ.

Ngày 16/3, ông Hoàng Văn Thắng, Trưởng phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế Lai Châu) cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo, Sở đã chỉ đạo 4 bác sĩ, 10 điều dưỡng, 1 xe cứu thương, thuốc và dịch truyền đến bản Háng Lìa, xã Tà Ngảo để tổ chức cấp cứu, phân loại và điều trị.

Đến 9h30 ngày 15/3, có 89 người điều trị tại chỗ sức khỏe ổn định. Các bệnh nhân còn lại đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện, hiện sức khỏe cũng đã ổn định. Trong đó có 1 phụ nữ mang thai 7 tháng đến sáng 16/3 sức khỏe cũng đã ổn định, tuy nhiên vẫn đang tiếp tục được các y bác sĩ theo dõi điều trị thêm.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu đang tiến hành lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm làm rõ nguyên nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.