An ninh hình sự

Lật mặt ổ nhóm gắn mác "Tài chính sinh viên" cho vay nặng lãi hàng tỷ đồng

15/12/2022, 12:14

Sau khi mở cửa hàng kinh doanh tài chính rồi treo biển hiệu "Tài chính sinh viên", nhóm đối tượng đã hoạt động cho vay nặng lãi hàng tỷ đồng.

Ngày 15/12, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã tạm giữ đối tượng Đoàn Hiếu Hùng (SN 1988, trú tại phường Yết Kiêu, Hà Đông), Đỗ Minh Trung (SN 1988, trú tại Phúc La, Hà Đông) và Nguyễn Xuân Bách (SN 1992, trú tại phường Nguyễn Trãi, Hà Đông) để làm rõ hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Trong đó, đối tượng Hùng có 4 tiền án, 6 tiền sự; đối tượng Bách có 1 tiền án.

img

Nhóm đối tượng nhiều tiền án hoạt động cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự

Theo đó, qua nắm bắt địa bàn, Công an quận Hà Đông đã phát hiện nhóm đối tượng hoạt động cho vay nặng lãi nên tiến hành điều tra, làm rõ.

Quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận, từ tháng 4/2022, nhóm đối tượng gồm Hùng, Trung, Bách mở cửa hàng kinh doanh tài chính treo biển hiệu "Tài chính sinh viên" tại phố Ao Sen, phường Mộ Lao, Hà Đông, để thực hiện hành vi cho vay lãi ngày, bốc "bát họ".

Để hoạt động, Trung sẽ quản lý sổ sách, tiền. Trong khi đó, Bách và Hùng sẽ tìm khách vay và hướng dẫn khách rồi thu tiền.

Với hình thức "bốc bát họ", Hùng cắt lãi trước tỷ lệ 10 ăn 8, trả trong 50 ngày, tương ứng lãi suất 146%/năm. Với hình thức vay lãi ngày, tùy từng khoản vay, Trung tính lãi suất từ 3.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày đến 5.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày, tương ứng lãi suất cao nhất lên đến 182%/ năm.

Để tổ chức hoạt động và quản lý khách, Hùng lập nhóm Telegram “Ao sen”, và khi có khách vay sẽ đẩy lên nhóm để cùng theo dõi. Tài liệu điều tra xác định cho đến khi bị bắt, ổ nhóm này đã giao dịch hàng tỷ đồng. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Được biết, để triển khai cao điểm tấn công, đấu tranh, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội bảo vệ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, một trong những trọng tâm của toàn lực lượng Công an quận là nắm chắc và xử lý các hành vi, đối tượng liên quan đến tín dụng đen.

Toàn bộ các cơ sở, đối tượng có biểu hiện cho vay tài chính, dù có đăng ký kinh doanh hay không treo biển, thậm chí hoạt động trên mạng xã hội tại địa bàn quận, đều bị quản lý chặt để phòng ngừa, phát hiện và xử lý sớm vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.