Thế giới giao thông

Lật phà chở 500 khách ở Bangladesh

04/08/2014, 17:00

Một chiếc phà chở khoảng 500 người ở Bangladesh bị lật hôm 4.8. Vụ tai nạn xảy ra trên sông Padma, gần Munshiganj, cách thủ đô Dhaka khoảng 30km về phía tây nam.


Các báo cáo cho biết, khoảng 100 người đã được cứu sống từ chiếc phà đắm Pinak-6. Theo một quan chức, chiếc phà chở những hành khách đang trên đường trở về nhà sau khi ăn mừng kết thúc tháng Ramadan.


Website tiếng Anh của tờ nhật báo Prothom Alo cho biết, chiếc phà đang ở giữa sông thì bị lật vào khoảng 11h trưa nay. Giám đốc cơ quan quản lý giao thông đường thủy khu vực Mawa, ông Abdul Alim nói rằng, những hành khách được cứu thoát đều ở trên tầng cao nhất của phà. Theo ông Alim, trên phà có khoảng 500 người. Các tàu lai dắt cũng tham gia cứu hộ số hành khách còn lại.

Cảnh sát trưởng địa phương nói với AP, số lượng chính xác hành khách được cứu và mất tích hiện chưa rõ ràng. Một số người có thể bơi vào nơi an toàn, nhưng nhiều người khác bị mắc kẹt hoặc chết đuối.

Hồi tháng 3/2012, một chiếc phà xấu số khác cũng bị chìm ở gần như cùng nơi xảy ra tai nạn hôm nay, làm 145 người thiệt mạng.


Khánh Minh (Theo Sky News)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.