Pháp luật

Lật tẩy các "nữ quái" móc túi người dân tại chợ hoa xuân phố cổ Thủ đô

27/01/2022, 10:00

Ngày 27/1, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng chuyên móc túi tại các chợ hoa xuân Hàng Lược, phường Hàng Mã.

Các đối tượng bị bắt gồm Nguyễn Thị Lương (SN 1992), Nguyễn Thị Lành (SN 1985), cùng trú tại quận Hoàn Kiếm, Trương Bá Mão (SN 1987 ở tỉnh Thanh Hóa). Trong đó Mão và Lương là cặp vợ chồng.

Tại cơ quan công an, Mão và Lương khai nhận, thường giả vờ xếp hàng mua hàng để đối tượng Lành đánh lạc hướng người bị hại.

Tại các cửa hàng đông người mua sắm chợ hoa Hàng Lược, chợ Đồng Xuân thấy cửa hàng nào đông người nhóm đối tượng trà trộn móc túi, trộm cắp tài sản. Khi lấy được đồ, các đối tượng truyền tay nhau rồi bỏ chạy.

img

Nhóm móc túi tại chợ hoa Xuân phố cổ tại cơ quan Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội

Khoảng 16h30 ngày 23/1, sau khi nhắm được người dân sơ hở, các đối tượng đã bám theo mộ phụ nữ cho đến khi nạn nhân đang mải mê mua hàng tại khu vực trước cửa nhà số 47, phố Hàng Mã thì áp sát móc trộm điện thoại di động Iphone 11 Pro Max.

Khi các đối tượng truyền cho nhau để tẩu tán tài sản, đã bị nạn nhân phát hiện, phối hợp công an bắt giữ.

Trước đó, khoảng 16h ngày 22/1, tại chợ hoa xuân Hàng Mã, Công an quận Hoàn Kiếm cùng người dân đã bắt quả tang Phạm Thị Lừng (SN 1960 ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có hành vi móc túi áo một người dân đi chợ, lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 8 Plus, rồi chuyển cho Nguyễn Thị Ngát (SN 1990 ở xã Tân Tiến, huyện Hưng Hà, Thái Bình).

Khi thấy động, Ngát liền ném điện thoại xuống đất. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi của mình.

Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đã công khai danh tính, thủ đoạn và đặc điểm nhận dạng các ổ nhóm móc túi vừa bị triệt phá tại các tụ điểm vui chơi công cộng, chợ hoa Xuân để người dân được biết và đề cao cảnh giác phối hợp cùng lực lượng công an giữ gìn an ninh trật tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.