Điều tra

“Lật tẩy” đối tượng dựng hiện trường giả bị cướp 250 triệu đồng

04/07/2015, 08:04

Công an TX Hương Thủy đã điều tra làm rõ vụ việc một đối tượng dựng hiện trường giả bị cướp 250 triệu đồng.

IMG_1636
Công an TX Hương Thủy vừa điều tra làm rõ một đối tượng dựng hiện trường giả bị cướp 250 triệu đồng (Ảnh minh họa)

Trước đó, khoảng 10h ngày 15/6, Công an TX Hương Thủy nhận được tin báo của người dân về vụ cướp tài sản xảy ra trên tuyến QL1 (đoạn giao giữa phường Phú Bài và xã Thủy Phù, TX Hương Thủy). Ngay sau khi nhận thông tin vụ việc, Công an TX Hương Thủy lập tức đến hiện trường điều tra, truy xét.

Tại hiện trường, chiếc xe máy và một phụ nữ ngã lăn ra giữa đường. Người phụ nữ khai tên Hồ Thị Như Ý (SN 1957, trú xã Thủy Phù). Theo lời khai của bà Ý thì người này vừa đến ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Hương Thủy để rút 250 triệu đồng về để xây nhà, nhưng khi đang trên đường về nhà thì bị một thanh niên đi xe máy áp sát, cướp túi xách bên trong có 250 triệu đồng.

Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng Công an nhận thấy chiếc xe máy của bà Ý không có dấu vết bị trầy xước và trên người bà Ý cũng không bị thương tích gì. Tiến hành xác minh tại Ngân hàng NN& PTNT chi nhánh TX Hương Thủy, cơ quan chức năng phát hiện trước thời điểm xảy ra vụ việc nói trên, không có ai tên Hồ Thị Như Ý đến ngân hàng nói trên rút tiền.

Bà Ý khai nhận, năm 2013, khi xã Thủy Phù xây dựng công trình nghĩa trang liệt sĩ, gia đình bà Ý nằm trong khuôn viên đất bị ảnh hưởng nên được đền bù số tiền 250 triệu đồng. Do chưa có ý định làm nhà, bà Ý và đứa con trai thống nhất gửi toàn bộ số tiền 250 triệu đồng vào ngân hàng và đứng tên bà Ý.

Sau một thời gian, bà Ý đã đến ngân hàng rút tiền về nhà cất giữ, nhưng bà Ý vẫn nói với đứa con trai duy nhất của mình là… số tiền đó đang được gửi tại ngân hàng.

Hơn 2 năm qua, từ khi rút tiền 250 triệu đồng về nhà, bà Ý đã tiêu xài và cứ thâm hụt dần nên số tiền 250 triệu đồng lần lượt “đội nón” ra đi. Đầu tháng 6/2015, con trai bà Ý nhiều lần thúc giục mẹ lên ngân hàng rút tiền về để làm nhà, thì bà Ý cứ bảo… chờ vài ba ngày nữa vì đang bận việc.

Sau nhiều lần con trai thúc giục đi rút tiền, sáng 15/6, bà Ý giả vờ nói với con trai là mình đi xe máy lên ngân hàng để rút tiền. Sau khi chạy xe lên hướng TP Huế, bà Ý quay trở về và dựng hiện trường giả bị cướp.

Tại cơ quan công an, bà Ý tỏ ra sợ hãi, hối hận với việc làm mình đã gây ra, đồng thời cho biết mình làm như vậy là... để qua mặt người thân trong gia đình.

Qua xem xét, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý hành chính bà Ý về hành vi thông tin không đúng sự thật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.