Điều tra

Lật tẩy hành vi “nhảy xe” của tài xế vi phạm tốc độ

28/09/2019, 16:48

Ngay lúc chào tài xế theo điều lệnh, Thiếu tá Hiếu đã phát hiện tài xế có biểu hiện lạ...

img
Đối tượng Hoàng Lê Huy bị khống chế

Chia sẻ câu chuyện phát hiện, bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản trong lúc kiểm tra tốc độ phương tiện mới đây, Thiếu tá Nguyễn Trọng Hiếu, Đội phó Đội Tuần tra số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: Từ nhận định ban đầu anh đã cho rằng đây là đối tượng trộm cắp tài sản. Điều đó thôi thúc anh tra hỏi, xác minh, lật tẩy hành vi vi phạm của đối tượng.

Theo đó, ngày 24/8 Thiếu tá Nguyễn Trọng Hiếu cùng tổ công tác Phòng CSGT Bắc Giang nhận nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông trên tuyến QL1. Khoảng 14h, tại Km 94+700 QL1 đoạn qua xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang, sau khi phát hiện tài xế điều khiển xe mô tô BKS 89B1 - 655.81 vi phạm tốc độ mức 71/50 km/h, Thiếu tá Nguyễn Trọng Hiếu đã chỉ đạo tổ công tác triển khai đội hình đón dừng phương tiện theo quy định, tránh việc tài xế bỏ chạy. Ngay lúc chào tài xế theo điều lệnh, Thiếu tá Hiếu đã phát hiện tài xế có biểu hiện lạ như: Không xuất trình được giấy tờ xe, khóa xe có dấu hiệu bị cạy, phá.

“Ngay lập tức tôi đã chỉ đạo anh em tra hỏi, làm rõ đối tượng là Hoàng Lê Huy (SN 1969, trú tại tổ 3, cụm Đình, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội). Nhưng khi được hỏi đây là xe của ai, đối tượng tỏ ra ấp úng, mỗi lúc nói mượn xe một người khác nhau khiến tôi nghi ngờ. Trao đổi nhanh qua điện thoại với bộ phận đăng ký phương tiện tại đơn vị, được biết, BKS trên là của một chiếc xe mang thương hiệu khác nên tôi tiếp tục tra hỏi tài xế để làm rõ”, Thiếu tá Nguyễn Trọng Hiếu nhớ lại.

Trước thái độ kiên quyết của tổ công tác, tài xế đã buộc phải khai nhận hành vi trộm cắp xe máy của mình. Theo đó, y vừa mãn hạn bản án tù gần 20 năm được vài hôm. Chiếc xe máy trên được đối tượng lấy trộm tại một xóm trọ trên địa bàn phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Lúc bị kiểm tra, đối tượng đang đưa tang vật lên Lạng Sơn bán.

Thiếu tá Nguyễn Trọng Hiếu cho biết thêm: “Trong quá trình đấu tranh, Hoàng Lê Huy luôn tỏ ra là đối tượng lì lợm, từng trải, y liên tục đưa ra các lý do khác nhau để biện minh, che đậy hành vi phạm tội của mình. Tuy vậy, trước những chứng cứ xác thực, không thể chối cãi, sau vài giờ đấu tranh, đối tượng đã buộc phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình”.

Cũng bằng các biện pháp nghiệp vụ, Thiếu tá Hiếu đã xác định được chủ nhân chiếc xe trên là của một nữ sinh viên quê huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Vụ việc đã được trình báo đến Công an phường Nhân Chính và Công an quận Thanh Xuân. Sau đó, tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang cùng Công an huyện Lạng Giang phối hợp lập hồ sơ bàn giao đối tượng và tang vật cho Công an quận Thanh Xuân điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.