An ninh hình sự

Lật tẩy sơn nữ đi làm nương nhưng không mang dụng cụ

22/05/2014, 06:59

Nhận được mật tin từ quần chúng nhân dân có một đối tượng nữ khoảng 40 tuổi, xuất hiện tại địa bàn xã Thanh Mỹ, Thanh Chương, cách trụ sở của đội khoảng hơn 30km, có biểu hiện bất thường.

Đại úy Nguyễn Hàm Thắng
Đại úy Nguyễn Hàm Thắng
“Qua xác minh thêm một số thông tin, anh em cũng thấy nghi ngờ chi tiết người phụ nữ đó đi lên nương vào gần trưa nhưng lại không mang theo vật dụng gì và thường xuyên nghe điện thoại gọi đến”, Đại úy Nguyễn Hàm Thắng nhớ lại. 


Sau khi hội ý anh em trong Tổ công tác gồm 5 người, Đại úy Thắng và một cán bộ mặc thường phục đi trước, ba CSGT dùng xe chuyên dụng đi sau.


Tại Km730 đường Hồ Chí Minh, Đại úy Thắng đã phát hiện đối tượng với dáng người, độ tuổi như mật báo đang trao đổi lén lút với một thanh niên đi xe máy không biển kiểm soát. Khi phát hiện có người lạ, nam thanh niên đã nhanh chóng lên xe bỏ đi, còn người phụ nữ cũng đi nhanh dần rồi bỏ chạy vào con dốc bền sườn đồi nằm sát đường mòn Hồ Chí Minh. Đội trưởng Nguyễn Hàm Thắng trực tiếp bám theo đối tượng, đồng thời liên lạc với ba CSGT từ phía sau tổ chức đón lõng.


Khi phát hiện 3 CSGT, đối tượng trên đã thò tay vào túi áo định vứt đi một túi nilon nhỏ, tuy nhiên đã bị Đại úy Thắng cùng một CSGT mặc thường phục ập đến và bắt quả tang. Phát hiện túi nilon nhỏ có nhiều gói nhỏ đựng bột trắng bên trong, đối tượng đã lập tức được đưa về trụ sở công an xã Thanh Mỹ.


Tại đây, đối tượng khai tên là Nguyễn Thị Sáng, SN 1970, trú tại thôn 1 xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, Nghệ An, đồng thời cho biết số bột trắng trong túi nilon là heroin mà đối tượng mang theo để bán lẻ cho các con nghiện sử dụng. Theo công an huyện Thanh Chương, Sáng đã nhiều lần vi phạm pháp luật và từng có tiền án, tiền sự liên quan đến ma túy. Tuy nhiên, sau khi mãn hạn tù, dù đã được gia đình và các tổ chức chính quyền giáo dục, nhưng đối tượng Sáng vẫn “ngựa quen đường cũ”.


Cắm chốt tại địa bàn là điểm “nóng” vận chuyển ma túy từ cửa khẩu Nậm Cắn qua QL7, đường Hồ Chí Minh vào nội địa, trong thời gian qua Đội CSGT đường Hồ Chí Minh, Phòng CSGT Nghệ An đã nhiều lần phát hiện và bắt giữ các đối tượng vận chuyển và buôn bán ma túy từ Lào về Việt Nam. 

Văn Lộc
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.