An ninh hình sự

Lật tẩy tài xế Grab cầm dao dọa khách

06/06/2020, 06:31

Tài xế xe Grab đã rút dao gọt hoa quả đe dọa nên anh Dầu sợ quá đã vứt lại điện thoại và ví tiền, chạy vào chốt CSGT để báo cáo sự việc...

img
Đại úy Phạm Quang Hưng trao trả lại tài sản cho vị khách

Đại úy Phạm Quang Hưng, Đội CSGT 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) nhớ lại: “Trưa 27/5, tôi được chỉ huy Đội CSGT số 6 phân công làm nhiệm vụ tại nút giao thông Phạm Hùng - Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long (thuộc địa bàn quận Cầu Giấy, TP Hà Nội). Đến khoảng 14h20 cùng ngày, khi đang đứng hướng dẫn phân luồng thì có một thanh niên chạy đến hốt hoảng bảo bị cướp chiếc điện thoại Iphone max và 1 ví tiền. Nam thanh niên nói tên cướp mặc áo Grab đi xe Honda Wave màu vàng không BKS chạy về hướng Đại lộ Thăng Long”.

Ngay sau đó, Đại úy Hưng lấy xe máy chuyên dụng chở nam thanh niên này chạy gần 10km hướng Đại lộ Thăng Long nhưng không gặp người nào có hình dạng như nạn nhân miêu tả nên đành quay đầu lại vị trí chốt ban đầu.

Theo Đại úy Hưng, sau đó nam thanh niên cho biết tên là Vũ Ngọc Dầu (SN 1994, ở huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng). Đại úy Hưng đã hướng dẫn anh Dầu về Công an phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) để trình báo vụ việc.

Tại Công an phường Trung Hòa, anh Dầu cho biết: Vào khoảng 14h20 cùng ngày (27/5) anh bắt xe Grab đi từ khu vực Bến xe Mỹ Đình đến ngã tư Đại lộ Thăng Long, rồi xảy ra xích mích với tài xế xe Grab. Tài xế xe Grab đã rút dao gọt hoa quả đe dọa nên anh Dầu sợ quá đã vứt lại điện thoại và ví tiền, chạy vào chốt CSGT để báo cáo sự việc nhờ CSGT giúp đỡ.

Đại úy Hưng chia sẻ, sau khi đưa anh Dầu đến trụ sở Công an phường Trung Hòa, anh quay lại vị trí nơi xảy ra vụ việc, rà soát hỏi mọi người chứng kiến vụ việc. “Khoảng hơn 1 giờ sau, khi có thông tin từ cơ sở báo về có một lái xe Grab có đặc điểm trên đang ở một quán nước trên địa bàn phường Mỗ Lao, chúng tôi lập tức tiếp cận và xác định người này là anh Đào Đức Hòa (SN 1989, ở huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội). Chúng tôi đã đưa tài xế Hòa về trụ sở công an làm rõ”, Đại úy Hưng nhớ lại.

Tại công an phường Trung Hòa, anh Dầu tường trình: Do không biết đường nên đã thuê xe ôm Grab chở từ bến xe Mỹ Đình về gần khu vực Miếu Đầm trên địa bàn Nam Từ Liêm với giá 25.000 đồng. Thế nhưng, khi về đến khu vực Miếu Đầm, anh Dầu lại muốn đi thêm đoạn nữa để bắt xe ô tô khách về Hải Phòng. Tài xế xe Grab đòi 40.000 nghìn đồng, anh Dầu không đồng ý và sau đó dẫn đến ẩu đả. Anh Dầu lao vào đấm tài xế xe ôm Grab, trong khi tài xế Hòa rút con dao gọt hoa quả mang theo đe dọa. Anh Dầu sợ quá vứt lại ví và điện thoại rồi hô cướp.

Toàn bộ tài sản của anh Dầu sau đó đã được lực lượng thu hồi và trao trả lại cho anh Dầu. Hiện, vụ việc đang được Công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) thụ lý giải quyết xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.