An ninh hình sự

Lật tẩy thủ đoạn giả danh cán bộ ngân hàng, lừa bán hàng loạt ô tô thanh lý

20/12/2021, 17:04

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố cặp đôi "nổ" là cán bộ ngân hàng để lừa đảo bán ô tô thanh lý, chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Ngày 20/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an, quận Bắc Từ Liêm, (Hà Nội) đã khởi tố 2 bị can Vũ Thanh T. (ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Thị N. (ở phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội) về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

N. là đối tượng đã có 1 tiền án cũng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lật tẩy thủ đoạn giả danh cán bộ ngân hàng, lừa bán hàng loạt ô tô thanh lý - Ảnh 1.

"Nổ" là cán bộ ngân hàng, hai đối tượng đã lừa đảo bán ô tô thanh lý, chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Kết quả điều tra cho thấy, khoảng đầu năm 2018, qua mối quan hệ xã hội, anh Nguyễn Quang Đ. (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) quen biết Vũ Thanh T.

Tiến giới thiệu mình là nhân viên của Ngân hàng V., đồng thời giới thiệu Nguyễn Thị N. là cấp trên của T. và hiện đang có những lô xe ô tô phát mại của ngân hàng bán giá rẻ hơn thị trường.

Tin tưởng cặp đôi này, anh Đ. đã nhiều lần giới thiệu cho người thân, bạn bè nhờ T. mua xe. Lần đầu tiên vào khoảng đầu tháng 1/2018, anh Đ. nhờ T. hỏi mua giúp cho anh vợ một xe ô tô Kia Morning. T. gửi thông tin một xe ô tô nhãn hiệu Kia morning màu nâu, đời xe năm 2016 cho anh Đ., thỏa thuận giá mua xe là 200 triệu đồng.

Anh vợ của anh Đ. đã chuyển cho T. số tiền trên. T. hứa hẹn với anh vợ anh Đ. trong ngày sẽ giao xe. Tuy nhiên, đến ngày 23/5, N. và T. mới giao chiếc xe ô tô nhãn hiệu Kia morning màu trắng.

Khi nhận được xe dù không đúng mong muốn, anh Nguyễn Quang Đ. vẫn tin việc T. và N. có nguồn xe thanh lý thật nên khoảng đầu tháng 5/2018, anh Đ. tiếp tục nhờ T. hỏi mua cho một người anh vợ khác là anh Lê Trung D .(ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội) một xe ô tô nhãn hiệu Mazda 6.

T. hỏi N. và được người phụ nữ này gửi cho thông tin chiếc xe ô tô nhãn hiệu Mazda 6 màu xanh. Sau đó, T. và anh D. đã thỏa thuận giá mua bán chiếc xe này là 690 triệu đồng. Ngày 18/5/2018, tại quán cà phê trên đường Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), anh D. đã ký hợp đồng mua bán chiếc xe; đồng thời đến ngân hàng chuyển cho T. số tiền 650 triệu đồng.

Khoảng 16h cùng ngày, N. đã giao cho anh Lê Trung D. chiếc xe ô tô nhãn hiệu Mazda 6 màu xanh ngọc, thực chất là xe của N. để làm tin. Đáng chú ý, chiếc xe này N. hiện đang thế chấp tại ngân hàng. Tính đến thời điểm này, N. và T. chưa giao được chiếc xe ôtô nhãn hiệu Mazda 6, theo như thỏa thuận và chưa trả lại tiền cho anh D.

Cũng trong tháng 5/2018, anh Đ. nhờ T. hỏi mua xe ô tô giúp anh Lâm Đức C. (ở phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và anh Nguyễn Đức T. (ở phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội). T. hỏi N. và được N. gửi thông tin 2 chiếc xe ô tô nhãn hiệu Mazda 3 màu trắng và màu đỏ.

Tiến đã thỏa thuận với anh Đ., anh C. và anh T. giá mua xe là 530 triệu đồng/xe. Sau đó, các anh C. và T. đã chuyển cho T. đủ số tiền mua 2 chiếc xe. T. đã chuyển cho N. 760 triệu đồng, còn 300 triệu đồng, T. vay N. để sử dụng vào việc cá nhân.

Ngày 26/5, N. có giao cho T. chiếc xe ô tô nhãn hiệu Kia morning để đưa cho anh T. làm tin. Tuy nhiên, do không có giấy tờ xe nên anh T. không nhận. Sau đó, T. đã giao chiếc xe trên cho anh Đ. Hiện anh Đ. đã giao nộp chiếc xe ô tô trên cho cơ quan điều tra. Đến nay T. không giao được xe cho anh C. và anh T., cũng không trả lại tiền.

Ngày 24/5/2018, N. báo cho T. một lô 10 xe ôtô nhãn hiệu Kia morning giá khoảng 280 triệu đồng/xe. Tiến báo lại thông tin cho anh Đ. Anh Đ. sau đó đã thỏa thuận với T. và N. mua lô xe trên với giá 240 triệu đồng/xe, đặt cọc trước 50 triệu đồng/xe.

Anh Đ. rủ T. cùng góp số tiền 150 triệu đồng để đặt cọc mua lô xe trên. T. gọi cho N. để vay tiền đặt cọc xe và được N. đồng ý. Ngoài ra, anh Đ. có rủ hai anh vợ góp tiền đặt cọc mua lô xe trên. 

Sau khi thỏa thuận với T. và N., anh Đ. và 2 người anh vợ đã chuyển vào tài khoản của T. tổng cộng số tiền 360 triệu đồng. Đến nay N. và T. vẫn chưa giao xe cho anh Đ.

Tuy nhiên, đến nay dù đã nhận tiền nhưng cặp đôi T. và N. ngoài lấy 3 chiếc xe của chính mình giao cho khách, các đối tượng chưa trả được chiếc xe nào như đã thỏa thuận. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.