Showbiz

Lật tẩy thủ thuật tăng view MV của sao Việt

07/03/2017, 08:34
image

Để đạt số người xem triệu view trên Youtube, những sao Việt đều có các mẹo tăng view cho video của mình...

19

Fan Sơn Tùng “cày view” cho thần tượng

Để đạt số người xem triệu view trên Youtube, những sao Việt đều có các mẹo tăng view cho video của mình, thậm chí, các fan của họ có những chiến dịch “cày view” và hướng dẫn nhau “cày view” một cách bài bản. Bên cạnh đó, công ty đứng ra bao thầu phát triển kênh Youtube của nghệ sĩ, để các MV của họ đạt được số view lớn nhất.

Có sự gian dối với lượng view khủng?

Tốc độ tăng view chóng mặt của các MV triệu view của Sơn Tùng M-TP, Sobin Hoàng Sơn... đã khiến nhiều người nghi ngờ về con số thực ảo lượng view trên. Tuy nhiên, theo anh Trần Phước Quân, một chuyên gia trong lĩnh vực SEO, Youtube có chức năng ghi nhận số lượt xem một cách nhất quán. Nếu công nghệ này phát hiện ra tác động nào đó không bình thường đến số lượt xem, những lượt xem này sẽ không được tính cho tới khi vấn đề được làm rõ. Lượt xem từ cùng một số IP và cùng một trình duyệt đều được ghi nhận dù nhiều lần. Vậy nên, fan có thể “cày view”, miễn là sử dụng những cách thức không vi phạm luật.

Anh Trần Phước Quân phân tích, view “cày” cho các nghệ sĩ có 2 loại. Thứ nhất, dùng phần mềm tăng view. Thứ hai, nghe đi nghe lại nhiều lần. Các fan đã tích cực xem đi, xem lại MV nhiều lần trong ngày và mở trên nhiều thiết bị khác nhau. Bài hát được phát cùng lúc trên hàng chục smartphone, máy tính bảng và thậm chí trên tất cả máy tính của phòng máy internet được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, đội quân “cày view” còn rải link khắp các hội nhóm, diễn đàn, kênh Youtube khác để mời gọi người xem. Bên cạnh đó, fan có thể sử dụng mạng xã hội để tăng view, dùng các trang trao đổi view khác.

Theo đạo diễn Trần Bình Trọng, người sở hữu kênh Bình Minh Film trên Youtube cho biết, có nhiều cách chân chính để tăng lượt view. Yếu tố “câu view” quan trọng nhất vẫn là nội dung. Một video có nội dung tốt (sâu sắc, hài hước, hình ảnh đẹp, câu chuyện độc đáo, tư liệu độc quyền) thường được chia sẻ rộng rãi. Tiếp đến, các chủ kênh cần đầu tư nghiêm túc cho tiêu đề (ngắn gọn, đủ ý, khơi gợi tò mò), điền đầy đủ phần mô tả và các tag để bộ máy tìm kiếm của Google và Youtube có thể phát hiện, gợi ý cho người xem. Phần thumbnail (ảnh đại diện cho video) phải là khoảnh khắc hấp dẫn nhất, trực quan nhất của video đó. Sau đó, có thể tận dụng mạng xã hội hoặc trao đổi view với các nguồn khác.

Xem thêm video:

Ai mới thực sự đứng sau?

Lượng fan của các sao đa phần là học sinh, sinh viên, vì vậy mức độ nhiệt tình hoạt động là rất hăng hái và không biết mệt mỏi. Do đó, việc hàng ngày, hàng giờ xem MV của thần tượng đã trở thành một hoạt động như ăn cơm, uống nước của họ. Hoàng Anh (25 tuổi, Hà Nội), fan của Noo Phước Thịnh cho biết, “cày view” mang lại cho bản thân nhiều thứ về mặt tinh thần. “Dù không có tiền, nhưng đã là fan, thần tượng của mình được cái gì mình cũng được cái đó. Cái chính là được sung sướng vì thành công của thần tượng”, cô nói. Trong khi đó, bạn Mèo Mun (19 tuổi, Thái Bình) cho rằng, mình “cày view” cho Sơn Tùng M-TP vì 2 lý do. Thứ nhất, việc tăng view đã giúp Sơn Tùng M-TP có tên trong danh sách BXH thế giới. Đó là niềm vinh dự và tự hào của fan, vì không phải thần tượng nào cũng làm được. Bất kể lý do gì, Idol lập kỷ lục khiến người khác không thể coi thường. Thứ hai, thành tích của Sơn Tùng M-TP có cái để khoe với fan của các ca sĩ khác. Idol của bạn còn lâu mới bằng Idol của tôi”.

Anh Phạm Ngọc Linh, Giám đốc điều hành Công ty CP Tiếp thị và Truyền thông Unique cho rằng, hiện tại, nghệ sĩ nào cũng có một ê-kíp hùng hậu, mạnh mẽ, am hiểu công nghệ. Để đạt số người xem triệu view trên Youtube, những sao Việt đều có các mẹo tăng view cho video của mình, thậm chí, họ có những chiến dịch hướng dẫn fan “cày view” và các công ty đứng ra bao thầu việc này.

Giải thích kỹ hơn việc các công ty đứng sau các MV triệu view, anh Shin, một chuyên gia marketing online quản lý các fanpage, Youtube cho nhiều nghệ sĩ chỉ ra: Ngoài công cuộc “cày view” tự phát của các fan, bản thân mỗi nghệ sĩ đều có kênh Youtube do một đơn vị chuyên nghiệp quản lý. Đơn vị lớn như Yeah1 và POPs, MeTube thường bao thầu các kênh Youtube của nghệ sĩ. Các đơn vị có ê-kíp chuyên nghiệp, bao gồm các phòng, ban chuyên nghiệp phụ trách các mảng thiết kế nội dung, thiết kế hình ảnh, truyền thông, xử lý khủng hoảng, các thủ thuật liên quan nhằm giúp MV xuất hiện trên hệ thống Youtube hiệu quả cao nhất. Bản thân các công ty này sẽ “ăn chia” % theo lợi nhuận, tùy thương hiệu của cá nhân hoặc có thể mua đứt kênh Youtube bằng một giá cụ thể đã được ước tính với từng thương hiệu riêng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.