Xã hội

Lật thuyền 5 người chết ở Lào Cai: Nước mắt tuôn rơi ở Cốc Rế

17/08/2022, 16:48

Hai ngày qua, người dân thôn Cốc Rế chìm trong nỗi buồn không nguôi vì một lúc mất đi 5 người trong vụ lật thuyền ngày 15/8.

9h sáng 17/8, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy thi thể 3 nạn nhân cuối cùng vụ lật thuyền trên sông trên sông Chảy tại huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai vào sáng 15/8 và bàn giao cho gia đình lo hậu sự sau đó.

Nạn nhân là bà Giàng Thị Dở (SN 1978); Ly Thu Thảo (SN 2021) và Ly Anh Quân (SN 2018).

Có mặt tại nơi các nạn nhân vừa được đưa lên bờ, PV ghi nhận không khí nặng nề với nét mặt mệt mỏi, ủ rũ của người nhà các nạn nhân sau 2 ngày chờ đợi tìm kiếm.

img

Gia đình các nạn nhân đang đóng quan tài sau vụ lật thuyền.

Anh Ly Seo Dìn - bố cháu Ly Anh Tú (con trai bà Sùng Thị Dúa) mắt đỏ ngầu tâm sự: “Hai vợ chồng đi làm xa, hôm đó (ngày 15/8), bà địu đứa bé để đưa bà bác cùng 2 đứa cháu sang bên nhà thông gia ở thôn Na Lốc chơi. Trước khi xảy ra vụ lật thuyền mẹ em chưa bao giờ chở khách qua sông. Cái thuyền đó, bình thường chỉ có em đi. Không hiểu sao hôm đó bà lại xuống lái”.

Ngồi ở 1 góc khuất với khuôn mặt thất thần, vợ của Dìn khóc nghẹn: “Em đang đi làm thì người nhà gọi điện báo tin con mất. 8h tối về đến nơi, chỉ kịp nhìn mặt lần cuối rồi đưa cháu đi mai táng”.

img

Họ hàng và bà con trong thôn Cốc Rế đến chia buồn với gia đình các nạn nhân xấu số.

Ông Hảng Seo Phử, người dân thôn Cốc Rế, xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai cho biết: "Hôm nay, rất đông người dân đã ra bờ sông đón những nạn nhân còn lại về mai táng. Cả 5 người đều có quan hệ họ hàng, huyết thống gồm 2 bà và 3 cháu".

Hai ngày nay, các cấp chính quyền, cùng bà con trong thôn không ai bảo ai đều đến chia sẻ, hỗ trợ gia đình các nạn nhân xấu số lo việc mai táng.

Theo ông Hoàng Xuân Dương, Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai, những ngày qua, có đến hơn 200 người ngày đêm tham gia công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Nhiều phương tiện như thuyền máy, thiết bị dò tìm, dây móc và lưới chài được huy động cho công tác tìm kiếm.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân.

"Vì điều kiện sông suối, lòng hồ chưa đủ để công bố tuyến luồng đường thủy do vậy mong bà con khi sử dụng các phương tiện để làm ăn, đi lại hết sức lưu ý, tránh thời điểm mưa lũ, con nước to. Đặc biệt, khi lưu thông trên sông suối người dân nên mặc áo phao hoặc mang phương tiện cứu sinh đi cùng để hạn chế rủi ro lúc tai nạn không may xảy ra", ông Hùng nói.

Cốc Rễ là một bản nghèo vùng sâu, vùng xa của xã Bản Mế, vốn ít người qua lại. Cuộc sống của bà con nơi đây còn gặp nhiều khó khăn. Sự ra đi đột ngột của 5 người trong cùng 1 thôn, có quan hệ họ hàng, huyết thống, càng khiến cả thôn thương xót.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.