Xã hội

Lật thuyền, bố quay lại cứu con rồi cả hai chìm trong dòng nước xiết

26/05/2019, 10:33

Khi thuyền bị lật, người bố đã bơi được vào bờ nhưng vì quay lại cứu con, mà cả hai cha con đều đuối nước.

img
Lực lượng chức năng tìm kiếm hai cha con bị đuối nước vì lật thuyền trên đập hồ Cóc. (Ảnh: PCCC Thái Nguyên)

Sáng 26/5, Cảnh sát PCCC Công an tỉnh cho biết, đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ hai vụ đuối nước do lật thuyền trên đập hồ Cóc, thuộc địa phận xóm Cầu Cong, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên chiều qua.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ chiều 25/5, tại đập hồ Cóc, đã xảy ra vụ lật thuyền khiến hai bố con anh Nông Xuân H. (SN 1974) và cháu Nông Xuân M. (SN 2005) cùng trú tại tổ 8, phường Phùng Chí Kiên, tỉnh Bắc Kạn đuối nước tử vong.

Các nhân chứng cho biết, 2 cha con anh H. không phải là người địa phương, mà tới nhà một người thân ở xóm Thông, xã Tân Khánh để ăn cỗ.

Sau khi ăn cỗ xong, anh H. đưa con đến đập hồ Cóc và mượn thuyền của người dân địa phương để chèo quanh hồ câu cá. Không may thuyền bị lật nên hai cha con đã ngã xuống hồ. Anh H. đã bơi được vào bờ nhưng thấy con trai chới với giữa dòng nước thì quay lại cứu con nhưng bất thành, cả hai bố con đã bị đuối nước, chìm xuống hồ.

Người dân đã báo với chính quyền địa phương về vụ việc này. Ngay khi nhận được thông tin, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã cử lực lượng cùng các phương tiện phối hợp cùng lực lượng công an xã để tìm kiếm. Tuy nhiên, do đập có độ sâu lớn (nơi sâu nhất khoảng 20m) nên gây nhiều khó khăn cho lực lượng tìm kiếm. Đến 17h ngày 25/5 mới tìm thấy được thi thể cháu M.

Sáng nay, người dân cùng lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh H.

Hiện, cơ quan chức năng đã làm thủ tục bàn giao thi thể cho gia đình đưa về an táng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.