Xã hội

Vụ lật thuyền 2 người mất tích: Người phụ nữ được cứu sống kể gì?

22/12/2021, 10:51

Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng và đơn vị chức năng đang nỗ lực tìm kiếm 2 người dân lật thuyền mất tích trên biển.

Sáng 22/12, ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng thông tin, cùng với lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng huy động phương tiện, lực lượng thực hiện tìm kiếm 2 người dân Đà Nẵng mất tích trên vùng biển.

img

Các đơn vị, lực lượng nỗ lực tìm kiếm 2 người dân đang mất tích trên biển khu vực Đà Nẵng - Quảng Nam.

Trước đó, vào khoảng 5h ngày 21/12, tàu QNa-03265 TS do ông Trần Dương (50 tuổi, xã Cẩm Thanh, Hội An) làm thuyền trưởng khi hành nghề tại Hòn Khô (đảo Cù Lao Chàm, xã Tân Hiệp, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) thì phát hiện một người bị trôi dạt trên thuyền kayak.

Tàu ông Dương nhanh chóng tiếp cận, đưa người bị nạn vào bờ, bàn giao Đồn Biên phòng Cửa Đại. Nạn nhân là chị Huỳnh Châu Ngọc Hà (SN 1996, trú quận Tân Phú, TP.HCM).

Theo tường trình của chị Hà, ngày 17/12 chị từ TP.HCM ra Đà Nẵng và lưu trú tại một khách sạn trên đường Đống Đa. Lúc 11h ngày 20/12, chị cùng 2 người khác tên Nhi và Khiêm thuê 2 thuyền kayak ra khu vực biển tại quận Sơn Trà (Đà Nẵng) dạo chơi.

Khoảng 30 phút sau, thuyền kayak của Nhi và Khiêm bất ngờ bị lật, chị Hà tiếp cận hỗ trợ nhưng bị sóng đánh trôi dạt vào vùng biển Cù Lao Chàm. Hiện nay chị Hà không rõ tung tích của 2 người bạn này.

img

Nạn nhân gặp nạn được tàu cá ứng cứu đưa về Đồn biên phòng Cửa Đại.

Theo ông Vũ, 2 người đang mất tích là người dân sinh sống ở Đà Nẵng, không phải du khách. Cả 3 người đi bơi thuyền theo kiểu tự phát nên khi gặp nạn, lực lượng chức năng không theo dõi, ứng cứu kịp thời. Sau khi nhận được thông tin, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng huy động phương tiện, lực lượng cùng với người nhà người gặp nạn tìm kiếm.

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng, hiện công tác tìm kiếm đang tiếp tục thực hiện. Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng đã chỉ đạo các đồn biên phòng tuyến biển tăng cường quan sát trên biển, thông báo cho các lực lượng và phương tiện đang hoạt động trên biển biết để hỗ trợ tìm kiếm người mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.