Thế giới

Latvia sẽ gửi quan sát viên theo dõi tập trận Nga - Belarus

20/08/2017, 09:34

Latvia tuyên bố sẽ gửi quan sát viên theo dõi tập trận Nga - Belarus.

Latvia

Ảnh minh họa

Bộ Quốc phòng Latvia vừa cho hay, quân đội nước này sẽ gửi các quan sát viên đến theo dõi cuộc diễn tập quân sự song phương giữa Nga và Belarus mang tên Zapad-2017.

Cuộc tập tập trận Zapad-2017 dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 14 đến ngày 20/9 tới đây.

"Latvia đã nhận được lời mời cử quan sát viên tham gia tập trận Zapad-2017 từ chính quyền Belarus. Trong khi đó phía Nga cũng đã mời tùy viên quân sự Belarus tại Moscow đến tham dự cuộc diễn tập" - thông báo của Bộ Quốc phòng Latvia cho hay.

Quân đội Latvia cho hay họ hy vọng rằng các quan sát viên sẽ nhận được các thông tin chi tiết và đầy đủ về cuộc tập trận giữa Nga và Belarus sẽ diễn ra trong tháng tới.

Tập trận Zapad-2017 (Phương Tây 2017) bị nhiều nước quan ngại, đặc biệt là Lithuania - một trong những quốc gia láng giềng của Latvia.

Trong khi đó, phía Nga tuyên bố rằng lo ngại về cuộc tập trận song phương của nước này với Belarus chỉ là hậu quả của tâm lý bài Nga, sợ Nga của một số quốc gia ở châu Âu.

Dự kiến, tham gia cuộc diễn tập Zapad-2017 sẽ có hơn 3000 quân nhân, 280 phương tiện vũ khí trên bộ và 25 máy bay chiến đấu của quân đội Nga cũng như quân vị của quân đội Belarus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.