Quân sự

Lầu Năm Góc cáo buộc: Nga không minh bạch trong các cuộc tập trận quân sự

04/05/2021, 19:20
image

Ông John Kirby lưu ý rằng ý định của Moscow ở miền Đông Ulraine vẫn chưa rõ ràng.

img

Ông John Kirby.

Bộ Quốc phòng Mỹ cáo buộc giới lãnh đạo Nga không minh bạch đầy đủ trong việc tiến hành các cuộc tập trận quân sự, đặc biệt là về tiến độ và mục tiêu.

Phát biểu tại một cuộc họp giao ban báo chí thường kỳ, phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby nói về các cuộc tập trận của quân đội Mỹ ở Alaska.

Khi được các phóng viên truy vấn rằng sự tập trung của quân nhân Mỹ khác với sự tập trung của lực lượng Nga để tập trận ở biên giới với NATO là gì, ông John Kirby nói:

“Nghe này, tôi không nói về những gì người Nga sẽ nói là những lời dạy dỗ. Tôi đã nói nhiều lần rằng họ cần phải trả lời các câu hỏi về những gì họ đang làm. Tuy nhiên, ... vẫn còn một lượng đáng kể. Ý tôi là, vẫn còn nhiều lực lượng ... dọc biên giới với Ukraine và ở Crimea bị chiếm đóng”.

Ông John Kirby lưu ý rằng ý định của Moscow vẫn chưa rõ ràng. Sau đó, phát ngôn viên Kirby trích dẫn việc thông tin của Washington về cuộc tập trận Defender Europe như một ví dụ khi so sánh về “độ minh bạch của Nga”..

“Tôi đã nói về các đặc điểm (tập trận của Mỹ) ... Các anh (nhà báo) sẽ cảm thấy mệt mỏi khi nghe tôi nói về cuộc tập trận Defender Europe, ... bởi vì tôi sẽ tiếp tục nói về những gì chúng tôi đang làm. Đây được gọi là tính minh bạch. Và chúng tôi không nhận được điều này từ Moscow. Đây là một sự khác biệt lớn” – ông John Kirby phân trần.

Gần đây, các nước phương Tây tỏ ra lo lắng về những tuyên bố của quân đội Ukraine về việc xây dựng lực lượng của Nga gần biên giới Ukraine.

Tuy nhiên, Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov đã nhiều lần nói rằng Nga có quyền điều động quân đội trong nước theo quyết định của mình và điều này không ảnh hưởng đến các nước khác.

Video cuộc tập trận quy mô lớn của Nga ở Crimea:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.