Quân sự

Lầu Năm Góc nói Iran không đứng sau vụ tấn công tàu chở dầu Israel

11/08/2021, 10:06

Người Houthis đã tấn công tàu Israel bằng máy bay không người lái, không phải Iran.

Theo báo Hàng không Chuyên nghiệp, Lầu Năm Góc cho rằng những lập luận của phía Israel cho rằng Iran đứng sau vụ tấn công một tàu thương mại của Israel ngoài khơi bờ biển Oman là sai sự thật.

Theo dữ liệu do bộ quốc phòng Mỹ cung cấp, ban đầu, có một máy bay không người lái cảm tử (kamikaze) thực sự đã được sử dụng trong cuộc tấn công, tuy nhiên, một chiếc khác sau đó đã được các tay súng Houthis phóng từ lãnh thổ Yemen.

Hoa Kỳ lưu ý rằng máy bay không người lái thực sự có nguồn gốc từ Iran, tuy nhiên, yếu tố này không cho phép Iran bị cáo buộc tấn công một tàu dân sự của Israel.

img

Tàu chở dầu Israel bị tấn công - ảnh tư liệu.

Trước đó, phía Israel đã đe dọa Tehran bằng hành động trả đũa quân sự tiềm tàng vì cho rằng Iran đã tấn công tàu của Tel Aviv, tuy nhiên, rõ ràng là hiện nay phía Israel hầu như không có lý do gì cho việc này, đặc biệt là khi Mỹ tuyên bố không ủng hộ hành động tấn công Cộng hòa Hồi giáo Iran trong bối cảnh hiện nay.

Tuy nhiên, không rõ liệu phiến quân Yemen có đứng sau các cuộc tấn công khác nhằm vào các tàu của Israel hay không, đáng chú ý là một số trong số đó xảy ra sau khi Israel bắt đầu có những lời lẽ hung hăng chống lại người Houthis.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.