Thế giới

Lầu Năm Góc: Thống trị của Mỹ bị Nga ngăn cản

28/02/2018, 11:59

Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố Nga đã ngăn cản Hoa Kỳ thống trị Trung Đông.

Tướng Tướng Joseph Votel

Tướng 4 sao Joseph Votel

Người đứng đầu Bộ Tư lệnh Trung ương của Lực lượng Vũ trang Mỹ, Tướng Joseph Votel tuyên bố với Ủy ban quân vụ nước này, rằng Nga ngăn cản Hoa Kỳ thống trị ở Trung Đông do hệ thống tên lửa phòng không.

Theo báo cáo 45 trang của Tướng Votel, các mối đe dọa lớn nhất đối với Mỹ hiện nay là Iran, Nga và Trung Quốc, theo Tổng thống, họ có thể làm suy yếu vị trí hàng đầu của Washington.

"Việc Nga gia tăng số lượng hệ thống tên lửa phòng không trong khu vực đe dọa khả năng của chúng tôi để thống trị không phận", - báo cáo của vị tướng Mỹ cho hay.

Ông Votel cũng chỉ ra sự diệt vong gần như hoàn toàn của nhóm khủng bố IS, tuy nhiên, theo truyền thông Nga, quan chức này đã không đề cập đến vai trò của Nga trong việc phá hủy nhóm khủng bố này.

Nga hoạt động ở Syria theo lời mời của chính quyền đất nước. Thay vào đó, tướng Mỹ nói rằng chính quyền Moscow thúc đẩy cuộc xung đột trong Syria.

Ngoài ra, ông Votel không hài lòng vì ảnh hưởng của Nga tại Trung Đông, bởi vì "Hoa Kỳ có ít hơn khả năng quân sự", và điều này cũng có thể làm tổn hại đến hoạt động cung cấp của liên minh NATO tới Afghanistan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.