Hồ sơ tài liệu

Lầu Năm Góc:Tàu sân bay Mỹ sẽ ghé tới Việt Nam vào năm 2018

09/08/2017, 17:02

Tàu sân bay của Mỹ sẽ ghé qua Việt Nam trong năm tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis tiếp đòn Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch

Ngày 9/8, theo giờ VN, hãng tin Reuters dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Mỹ (Lầu Năm Góc) cho biết tàu sân bay của Mỹ sẽ ghé tới Việt Nam trong năm 2018. 

Đây là thỏa thuận đạt được giữa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis và Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch trong cuộc gặp tại Lầu Năm Góc ngày 8/8, thông báo cho biết thêm.

Theo Reuters, đây sẽ là lần đầu tiên một tàu sân bay của Mỹ tới Việt Nam kể từ năm 1975 và là dấu hiệu thể hiện nỗ lực tăng cường quan hệ giữa hai nước.

Động thái này đã được Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc bàn bạc khi hai lãnh đạo có cuộc gặp vào tháng 5 vừa rồi tại Nhà Trắng.

Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh có nhiều cơ hội đang mở ra trong quan hệ Việt Nam - Mỹ, trong đó quan hệ chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại đang ngày càng được tăng cường; hợp tác ngày càng tăng lên trong lĩnh vực khoa học - công nghệ, quốc phòng - an ninh, giáo dục, giao lưu nhân dân, nhân đạo và giải quyết hậu quả chiến tranh, cũng như các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Với tư cách là một cường quốc Thái Bình Dương có lợi ích và cam kết rộng khắp Châu Á - Thái Bình Dương, Mỹ chia sẻ với Việt Nam nhiều lợi ích quan trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.