Thế giới

Lavrov: Hãy để ông Trump tự chọn hình thức quan hệ với Nga

12/05/2017, 13:25

Ông Lavrov nhấn mạnh rằng Tổng thống Trump đã xác nhận cần bình thường hóa quan hệ Mỹ-Nga.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Nga Lav

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Nga Lavrov

Chính quyền Moscow muốn để cho Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tự chọn hình thức phù hợp để phát triển quan hệ với Nga, - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố, theo truyền thông Nga.

"Mọi người đều biết rằng Ủy ban Tổng thống đã là công cụ rất lợi ích, nhưng hiện nay Mỹ có chính quyền mới, nên chúng tôi để ông Donald Trump và các đồng nghiệp Mỹ tự chọn hình thức phát triển quan hệ với Liên bang Nga", - ông Lavrov nói với các phóng viên.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xác nhận cần bình thường hóa quan hệ Mỹ-Nga.

"Chúng tôi sẵn sàng hành động với tốc độ và mức độ tương ứng như trong thời điểm hiện nay chính quyền Mỹ đang hình thành đội ngũ của mình ", - Ngoại trưởng Lavrov cho hay.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga - bà Maria Zakharova

Trước đó, một cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã diễn ra tại Washington.

Trong một diễn biến có liên quan,Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga bà Maria Zakharova tuyên bố rằng những lời bình luận của một số phương tiện truyền thông Mỹ về chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tại Mỹ là “dối trá, đáng xấu hổ và nhục nhã”.

Ngày 11/5, phóng viên CNN dẫn một nguồn tin giấu tên nhận xét rằng Nga dường như đã "lừa đảo" khi công bố những bức hình chụp trong Phòng Bầu dục, nơi ông Lavrov gặp ông Trump, rằng Nhà Trắng "nổi giận" vì việc công bố những bức ảnh của Trump ở cuộc gặp Ngoại trưởng Lavrov và Đại sứ Nga Sergey Kislyak.

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.