Showbiz

Lấy chồng Tây, Tết của Lan Phương như thế nào?

14/02/2021, 10:37

Tết là dịp để Lan Phương giới thiệu với người chồng ngoại quốc của mình về văn hóa Việt Nam.

img

Vợ chồng Lan Phương vào Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021

Lan Phương “về chung một nhà” với David Duffy vào năm 2018. Ông xã của cô là người Anh, đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Một gia đình có hai văn hóa khác biệt nên Tết đến là khoảng thời gian nữ diễn viên giới thiệu với chồng về nét văn hóa của Việt Nam, là thời gian để gia đình cô ở bên nhau và cảm nhận văn hóa truyền thống.

Theo Lan Phương, ẩm thực ngày Tết cũng là một nét truyền thống của Việt Nam. Nói về điều này, nữ diễn viên tiết lộ chồng cô không ăn được nhiều đồ ăn làm từ gạo mà thích ăn thịt nhiều hơn nên bữa ăn trong gia đình, thường sẽ có cả hai kiểu Tây và Ta.

img

Với Lan Phương, Tết không phải thời gian trổ tài nấu nướng mà cần dành trọn thời gian cho gia đình

Tuy nhiên, dù đã là người phụ nữ của gia đình, có một tổ ấm nhỏ nhưng quan điểm của Lan Phương về chuyện ẩm thực ngày Tết lại khá thoáng và đơn giản, không cầu kỳ. Vào dịp Tết, nữ diễn viên sẽ để chồng gói bánh chưng ở nhà họ hàng, nấu bánh và mang về nhà thưởng thức.

Bản thân cô cũng không dành nhiều thời gian để nấu nướng ở nhà, để hai vợ chồng dành trọn thời gian cho nhau và cho con cái.

“Tôi quan niệm thay vì mất quá nhiều thời gian vào việc nấu nướng cầu kỳ thì chúng ta sắm đủ không khí Tết: cành đào, cây quất, bánh chưng, dưa hành… rồi cùng đi thăm chúc tụng họ hàng, du xuân. Với tôi Tết là như vậy”, Lan Phương tâm sự.

Vì những quan niệm đó, Tết của nữ diễn viên “Cả một đời ân oán” khá đơn giản, không chuẩn bị quá cầu kỳ. Tuy nhiên, Lan Phương không khuyến khích người trẻ ỷ lại và làm mất đi nét truyền thống Việt trong dịp Tết đến xuân về.

“Những món đặc trưng Tết cổ truyền như mâm ngũ quả, bánh chưng, giò... vẫn nên tự tay làm sẽ cảm nhận được không khí và ý nghĩa hơn. Tôi nghĩ đơn giản chuyện ăn uống để chúng ta có nhiều thời gian bên nhau, vui chơi giải trí với Tết là hợp lý”, cô nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.