Thị trường

Lấy hoá đơn khi mua hàng có cơ hội trúng thưởng 50 triệu

19/04/2022, 19:22

Tổng cục Thuế sẽ quay số để lựa chọn hoá đơn may mắn của người tiêu dùng lấy sau khi mua, bán hàng hoá.

Tổng cục Thuế ngày 19/4 cho biết đã bấm số đợt 1 của chương trình “Hoá đơn may mắn” vào ngày 18/4, lựa chọn trao thưởng cho người tiêu dùng.

img

Chương trình “Hóa đơn may mắn” nhằm góp phần bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng và là bước chuyển quan trọng trong công tác quản lý thuế

Ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, cho biết chương trình “Hóa đơn may mắn” đang được Tổng cục Thuế tích cực thí điểm với 2 kỳ bấm số đầu tiên để lựa chọn các hóa đơn may mắn để trao thưởng.

Kỳ bấm số lần 1 được tổ chức vào ngày 18/4/2022 thực hiện đối với toàn bộ hoá đơn điện tử (HĐĐT) có mã của cơ quan thuế đã được các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh khởi tạo từ tháng 11 đến hết tháng 12/2021.

Kỳ bấm số lần 2 sẽ tổ chức vào ngày 21/4/2022 đối với những HĐĐT khởi tạo từ ngày 1/1/2022 đến 31/3/2022.

Mỗi kỳ sẽ lựa chọn 3 hóa đơn may mắn để trao thưởng.

Trị giá mỗi giải thưởng lên đến 50 triệu đồng/ một hóa đơn may mắn.

Người nhận giải thưởng “Hóa đơn may mắn” của kỳ bấm số 1 và 2 sẽ được Tổng cục Thuế trao thưởng trực tiếp.

Hội đồng giám sát chương trình “Hóa đơn may mắn” sẽ do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế giữ vai trò là Chủ tịch Hội đồng giám sát.

Các thành viên Hội đồng gồm các đại diện lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Thanh tra Bộ Tài chính; Cục Kiểm tra nội bộ Tổng cục Thuế và một số đơn vị chức năng thuộc Tổng cục Thuế.

Qua chương trình này Tổng cục Thuế mong muốn sẽ tạo sức thu hút đối với người tiêu dùng trong việc tích cực sử dụng HĐĐT khi mua, bán hàng hóa, dịch vụ.

Đồng thời hướng đến mục tiêu khuyến khích người tiêu dùng sau khi thanh toán chi phí mua hàng hóa hoặc sử dụng các dịch vụ… sẽ yêu cầu người bán hàng thực hiện việc phát hành hóa đơn cho gói hàng hóa, dịch vụ mà mình đã mua hoặc sử dụng.

Được biết, sau giai đoạn thí điểm (kỳ 1 và kỳ 2), Tổng cục Thuế sẽ sơ kết công tác tổ chức và điều chỉnh tần suất thời điểm tổ chức kỳ quay, mở rộng cơ cấu giải thưởng và giá trị phù hợp các giải thưởng nhằm thu hút nhiều hơn nữa sự quan tâm của người tiêu dùng đối với HĐĐT.

Điều kiện để HĐĐT được tham gia bấm số lựa chọn “Hóa đơn may mắn” trúng thưởng trước mắt dành cho HĐĐT có mã của cơ quan thuế.

Hóa đơn đủ điều kiện tham gia chương trình phải xác định được rõ danh tính của cả người bán và người mua hàng hóa, dịch vụ. Mỗi hóa đơn chỉ được tham dự một lần duy nhất, không bao gồm các hóa đơn hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn bổ sung thay thế.

Tổng cục Thuế cho biết, chương trình “Hóa đơn may mắn” với HĐĐT là một cấu phần quan trọng trong đề án lớn nhằm tập trung cơ sở dữ liệu lớn (big data) về HĐĐT đưa về cơ quan thuế để phục vụ cho công tác quản lý thuế; Qua đó thực hiện mục tiêu lớn nhất của HĐĐT, kiểm soát chi phí và đó là chống gian lận về hóa đơn thuế.

Đồng thời, để phát huy hiệu quả của HĐĐT, Tổng cục Thuế cho rằng cần phải có sự giám sát của bên thứ ba đó chính là người tiêu dùng, đặc biệt là ở khâu bán lẻ. Và chương trình “Hóa đơn may mắn” sẽ là yếu tố góp phần quan trọng để người tiêu dùng thực hiện quyền giám sát việc thực hiện nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp và người bán hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.