Chất lượng sống

Lấy mẫu nước C2, Rồng đỏ trên toàn quốc để kiểm nghiệm

17/05/2016, 09:24
image

Bộ Y tế đã chỉ đạo các cơ quan chức năng lấy mẫu C2, Rồng đỏ trên toàn quốc để kiểm nghiệm.

c2, rồng đỏ-1

Bộ Y tế đã chỉ đạo các cơ quan chức năng lấy mẫu C2, Rồng đỏ trên toàn quốc để kiểm nghiệm.

Liên quan đến nghi án C2, Rồng đỏ của URC có hàm lượng chì vượt phép, ngày 16/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay, Bộ đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng lấy mẫu 2 sản phẩm này trên toàn quốc để kiểm nghiệm.

Được biết, việc lấy mẫu ở khu vực phía Bắc giao cho Cục An toàn thực phẩm, Viện Dinh dưỡng; miền Trung giao cho Viện Paster Nha Trang; miền Nam giao Viện y tế công cộng TP.HCM.

Về nghi án trên, ngày 9/5, Cục An toàn thực phẩm đã chỉ đạo Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội lấy ngẫu nhiên 5 mẫu Trà xanh hương chanh C2 và 5 mẫu nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng đỏ trên thị trường để kiểm nghiệm.

Ngày 13/5, Cục An toàn thực phẩm công bố kết quả kiểm nghiệm của Viện Dinh dưỡng cho thấy tất cả các mẫu trên đều có hàm lượng chì đạt phép.

Trao đổi với báo chí, ông Long cũng cho biết Bộ đã giao Thanh tra phối hợp với công an điều tra, làm rõ nghi án hối lộ 1 tỷ đồng cho 2 nhân viên của Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh thực phẩm Quốc gia (NIFC).

Trong thông cáo ngày 13/5, NIFC cũng khẳng định đã yêu cầu các cá nhân giải trình bằng văn bản. Những người có liên quan của NIFC đều khẳng định không nhận tiền, quà của URC Việt Nam.

Ủy viên BCH Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam Đỗ Ngọc Chính cho rằng, việc doanh nghiệp tự gửi mẫu đi kiểm nghiệm là quyền của họ nhưng kết quả chỉ có giá trị tham khảo vì việc gửi mẫu không theo quy chuẩn.

Cục An ninh Văn hóa Thông tin Truyền thông (A87) cũng xác nhận đã vào cuộc làm rõ thông tin phát tán trên mạng về nghi án hối lộ 1 tỷ đồng cho 2 cá nhân ở NIFC. Chi tiết xem tại đây.

>>> Xem thêm video Cục ATTP vào cuộc vụ nước ngọt siêu bẩn Đinh Nguyên:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.