Xã hội

Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại Chí Linh, nếu hiệu quả sẽ mở rộng mô hình

14/02/2021, 18:33

Việc xét nghiệm covid diện rộng chọn Chí Linh làm điểm, nếu chiến lược đáp ứng tốt sẽ bắt đầu tính đến Cẩm Giàng, Nam Sách, Kinh Môn.

img

Tổ chức lẫy mẫu xét nghiệm cho các công nhân các khu công nghiệp tại Hải Dương

Ngày 14/2, TP. Chí Linh (Hải Dương) triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ người dân trên địa bàn và những người trong khu cách ly tập trung.

Gần 100 cán bộ y tế đã được chia làm 15 đội lấy mẫu về các điểm trong thành phố.

Theo Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, trong ngày 14/2, ngành y tế dự kiến lấy mẫu ở 5 khu cách ly và phường Hoàng Tiến của TP. Chí Linh, ngay ngày mai sẽ có kết quả xét nghiệm.

Các cơ quan chức năng lấy TP. Chí Linh làm điểm, nếu chiến lược đáp ứng tốt sẽ bắt đầu tính đến Cẩm Giàng, Nam Sách, Kinh Môn.

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng chống Covid tỉnh Hải Dương thực hiện chiến lược xét nghiệm khoanh vùng với các đối tượng nguy cơ cao. Tuy vậy, do các F0, F1, F2 là những công nhân, người lao động tiếp xúc với nhiều đối tượng khác nhau nên việc khoanh vùng, dập dịch gặp nhiều khó khăn, các ca nhiễm mới không ngừng tăng thêm.

Ngày 14/2, tỉnh Hải Dương cũng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 1.500 công nhân tại Công ty TNHH Best Facific Việt Nam - khu công nghiệp (KCN) Cẩm Điền - Lương Điền và Công ty TNHH Điện tử UMC, KCN Tân Trường, tại huyện Cẩm Giàng.

Đây là 2 doanh nghiệp đầu tiên của huyện Cẩm Giàng phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các công nhân trước khi bắt đầu sản xuất sau Tết.

Trong các ngày tới, 2 doanh nghiệp trên tiếp tục lấy mẫu cho các công nhân còn lại.

Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh Hải Dương thông tin, trong ngày mồng 3 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 địa phương ghi nhận thêm 10 ca dương tính virus SARS-CoV-2.

Trong đó, 6 trường hợp ở huyện Cẩm Giàng, 4 trường hợp ở thị xã Kinh Môn. Tất cả 10 trường hợp này đều là F1 của các ca bệnh trước đó.

Tính tới hiện tại tỉnh Hải Dương có tổng số 440 ca dương tính virus SARS-CoV-2, hơn 13.600 trường hợp F1.

Tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 65/235 xã, phường, thị trấn và 10/12 huyện, thị xã, thành phố có ca mắc Covid-19. Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 đã phong tỏa, cách ly 66 khu dân cư, 9 thôn, 2 xã và huyện Cẩm Giàng, TP Chí Linh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.