Showbiz

Lấy nghệ danh Young Luuli, khả năng rap của Hoài Lâm thế nào?

28/10/2020, 15:00
image

Việc Hoài Lâm lấy nghệ danh Young Luuli đã gây ý kiến trái chiều trong những ngày qua.

img
Hoài Lâm lấy nghệ danh Young Luuli để hát rap

Sau một thời gian dài “ở ẩn” nhưng cái tên lúc nào cũng “nóng hổi” nhờ bản hit “Hoa nở không màu” đình đám thời gian qua, Hoài Lâm sẽ trở lại âm nhạc nhưng ở một vai trò mới. Anh sẽ là thành viên trong ban nhạc Deep Trôi, một ban nhạc gồm 3 thành viên và được giới thiệu là sẽ “cân” tất cả các thể loại âm nhạc. Cùng sự trở lại này, Hoài Lâm lấy nghệ danh mới Young Luuli.

Bất chấp nhiều tranh cãi cho rằng, nghệ danh mới “trẻ trâu” và việc bỏ nghệ danh do Hoài Linh đặt là thiếu tôn trọng cha nuôi của mình, Hoài Lâm vẫn không lên tiếng. Tuy nhiên, trong một chia sẻ với báo chí, LAD – trưởng nhóm nhạc Deep Trôi cho biết, giọng ca sinh năm 1995 không bỏ nghệ danh Hoài Lâm mà chỉ lấy thêm một tên mới. Nghệ danh mới Young Luuli là để hát rap, vì nếu lấy tên Hoài Lâm đi rap mới là xúc phạm nghệ sĩ Hoài Linh.

Từ khi được danh hài Hoài Linh nâng đỡ, Hoài Lâm đã quen thuộc với khán giả qua dòng nhạc trữ tình, ballad. Anh ghi điểm bởi chất giọng ngọt ngào, nhiều cảm xúc. Thế nhưng, nam ca sĩ trẻ không muốn đóng khung mình chỉ ở ballad nhẹ nhàng mà muốn mang tới hình ảnh đa năng, đa thể loại.

Trên thực tế, trong chương trình Gương mặt thân quen 2015, Hoài Lâm đã cho thấy sự đa màu của mình. Anh có thể “cân” được nhiều thể loại âm nhạc từ trữ tình, nhạc trẻ, cải lương, xẩm… Tuy nhiên, việc Hoài Lâm đi hát rap khá mới mẻ so với những khán giả yêu mến giọng ca của anh. Thời gian qua, nam ca sĩ đã âm thầm tung lên mạng một số bản rap dưới nghệ danh Young Luuli.

Bài rap "Mới đây" của Hoài Lâm:

Có thể thấy khi rap, Hoài Lâm tỏ ra hợp với rap đến lạ. Từ cách gieo vần thú vị, nhịp flow ổn định (dù chưa cho thấy sự biến hóa nhiều), cách viết lời rap và cách đọc rap cũng mang nét từng trải thâm trầm, cảm xúc. Thậm chí nhiều bình luận cho biết, họ không nhận ra đó là giọng ca của “Hoa nở không màu”.

"Không ngờ giọng rất hợp với thể loại nhạc này, hợp hơn bolero nữa. Chúc Hoài Lâm sớm lấy lại ánh hào quang", "Flow gần giống Sol7 nhưng vẫn rất hay", "Bất ngờ khi nghe Lâm rap. Chờ ngày em quay trở lại sân khấu với nhiều bài hát mới đúng chất của em nhất", "Thể loại nào cũng ổn hết. Nghe "Hoa nở không màu" xong qua đây tưởng hai người khác nhau"... là những bình luận của khán giả dưới những bản rap của Hoài Lâm.

Hoài Lâm rap bài "Vấn vương":

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.