Xã hội

Lấy phiếu 51 chức danh ở Quốc hội, không ai trên 50% tín nhiệm thấp

21/01/2019, 18:57

Đó là thông tin được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết tại cuộc gặp mặt báo chí chiều 21/1.

img
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Chiều 21/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì cuộc gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí xuân Kỷ Hợi 2019 để thông tin về kết quả hoạt động của Quốc hội trong năm 2018.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, cuộc gặp mặt này được tổ chức ngay sau khi Đảng đoàn Quốc hội vừa tiến hành lấy phiếu tín nhiệm với 51 chức danh lãnh đạo thuộc các cơ quan của Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, trừ Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng - là các Uỷ viên Bộ Chính trị, đã được lấy phiếu ở Ban Chấp hành Trung ương, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc - đã được lấy phiếu ở Văn phòng Trung ương Đảng và một số người đảm nhiệm chức vụ công tác chưa đủ 1 năm như quy định của việc lấy phiếu.

Chủ tịch Quốc hội cũng thông báo kết quả, không có ai trong số những người được lấy phiếu có mức tín nhiệm thấp trên 50%.

"Đó là một tin vui, động viên lớn với những người đang hoạt động tại Quốc hội. Mức đánh giá tín nhiệm cao, thấp khác nhau, là công cụ để mỗi người chúng tôi tự đánh giá bản thân mình” – Chủ tịch Quốc hội nói.

Nói về kết quả phiếu tín nhiệm, Chủ tịch Quốc hội chia sẻ, việc có người đạt số tín nhiệm cao nhiều, có người lại nhận phiếu tín nhiệm thấp tương đối là chuyện bình thường, những người được lấy phiếu nên xác định tâm thế đó. “Tôi cũng bị phiếu tín nhiệm thấp, cả trong Quốc hội và trong Ban chấp hành Trung ương. Tôi coi đó là chuyện bình thường, nhận phiếu tín nhiệm thấp để hiểu là vẫn có việc mình làm chưa tốt so với mong mỏi, yêu cầu của các đại biểu, để cố gắng, phấn đấu hơn” – bà Ngân chia sẻ.

Đề cập đến hoạt động của báo chí tại Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội khẳng định việc phát huy vai trò báo chí trong thông tin về hoạt động Quốc hội là rất cần thiết, đặc biệt là tuyên truyền nội dung các dự án luật đang được xem xét, thảo luận.

Tuy nhiên, bà cũng đề nghị báo chí rút kinh nghiệm khi vừa qua có nội dung thông tin chưa đầy đủ nên bị thế lực xấu lợi dụng xuyên tạc. Do đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị phóng viên khi đưa tin về công tác lập pháp cần hiểu sâu sắc nội dung trong chính sách, dự án luật đang được nghiên cứu xây dựng.

Theo bà Ngân, báo chí phải thực sự là diễn đàn thảo luận, phản biện nội dung chính thức trong các chính sách, dự án luật. Muốn vậy, ý thức trách nhiệm của phóng viên báo chí là hết sức quan trọng. “Dân rất tin báo chí. Chỉ khi nào báo chí tạo niềm tin vững chắc của độc giả, cử tri thì định hướng thông tin, đấu tranh với luận điều sai trái, xuyên tạc phát huy hiệu quả” – Chủ tịch Quốc hội nói.

Đặc biệt, bà cũng một lần nữa nhấn mạnh việc cơ quan Quốc hội chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, tạo điều kiện tốt nhất cho phóng viên tác nghiệp tại Quốc hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.