Quản lý

Lấy phiếu tín nhiệm Bộ trưởng, các Thứ trưởng Bộ GTVT

21/12/2018, 11:23

Ngày 21/12, Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT tổ chức lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ đối với lãnh đạo Bộ GTVT.

IMG_3569

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu tại hội nghị 

Sáng nay (21/12), Ban Cán sự Đảng bộ GTVT tổ chức lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ đối với lãnh đạo Bộ GTVT. Tới dự và chứng kiến có đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Các lãnh đạo Bộ GTVT được lấy phiếu tín nhiệm lần này gồm: Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và các đồng chí Thứ trưởng: Nguyễn Ngọc Đông, Lê Đình Thọ, Nguyễn Văn Công, Nguyễn Nhật.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ đối với lãnh đạo Bộ GTVT được thực hiện theo Quyết định số 262 năm 2014 của Bộ Chính trị (quy định việc lấy phiếu tín nhiệm đối với thành viên lãnh đạo cấp ủy và cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội) và nhằm "sát hạch" lãnh đạo Bộ GTVT trong thực hiện công tác, nhiệm vụ được giao.

IMG_6137

Các đại biểu bỏ phiếu theo hình thức phiếu kín - Ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể bỏ phiếu tại hội nghị

“Bộ Chính trị yêu cầu đánh giá đúng thực tế về ý thức chính trị, tác phong, đạo đức lối sống và năng lực thực tiễn, tình hình thực hiện nhiệm vụ của người được lấy phiếu tín nhiệm. Các lãnh đạo Bộ GTVT đều được phân công phụ trách chỉ đạo, điều hành các lĩnh vực nên đều có các cuộc làm việc, tiếp xúc trực tiếp với các đơn vị. Đảng, Nhà nước rất cần thông tin thực. Đề nghị các đồng chí nêu cao tinh thần trách nhiệm, đánh giá đúng thực tế, công tâm để bỏ phiếu tín nhiệm đối với lãnh đạo Bộ GTVT từ đầu nhiệm kỳ đến nay”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu khai mạc hội nghị.

Bộ trưởng cũng cho biết, kết quả phiếu tín nhiệm cũng giúp Bộ GTVT nhìn nhận, đánh giá, rút kinh nghiệm để thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tốt hơn.

IMG_3579

Sau cuộc bỏ phiếu, kết quả lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ đối với lãnh đạo Bộ GTVT được công bố công khai

Ông Trần Văn Lâm, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết, người bỏ phiếu là thành viên Ban cán sự Đảng bộ GTVT, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ GTVT, Chủ tịch, Tổng giám đốc các doanh nghiệp mà Nhà nước nắm giữ vốn. Trước khi bỏ phiếu, người bỏ phiếu được cung cấp đầy đủ thông tin về các lãnh đạo Bộ GTVT từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Kết quả phiếu tín nhiệm được công bố công khai.

Ông Lâm cũng cho biết, kể từ năm 2014, đây là lần thứ hai Ban Cán sự Đảng bộ GTVT tổ chức lấy phiếu tín nhiệm giữa kỳ đối với lãnh đạo Bộ GTVT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.