Chính trị

Lấy phiếu tín nhiệm là nội dung giám sát đặc biệt quan trọng

22/10/2018, 10:26

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định lấy phiếu tín nhiệm là nội dung giám sát đặc biệt quan trọng.

44472005_273920663456879_3677234197199585280_n

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV

Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV sáng 22/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

“Đây là nội dung giám sát đặc biệt quan trọng, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của Quốc hội đối với những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay của những người được lấy phiếu tín nhiệm” – Chủ tịch Quốc hội nói và nhấn mạnh: Trên cơ sở lắng nghe ý kiến của cử tri, từ thực tiễn theo dõi, giám sát của mình, mỗi đại biểu Quốc hội sẽ thực hiện việc đánh giá với tinh thần trách nhiệm, bảo đảm dân chủ, khách quan, công tâm.

Một nội dung quan trọng khác được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thông tin là việc Quốc hội sẽ tiến hành bầu Chủ tịch nước; xem xét, phê chuẩn việc miễn nhiệm và bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng thời, thảo luận quyết định một số vấn đề quan trọng khác theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.

Trước đó, đánh giá về tình hình phát triển KTXH, bà Ngân cho biết tình hình KTXH 9 tháng đầu năm 2018 đã đạt được những kết quả rất tích cực. Tăng trưởng GDP 9 tháng đầu năm đạt 6,98%, cao nhất kể từ năm 2011 trở về đây, các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, xuất nhập khẩu… tăng khá cao. Đời sống xã hội tiếp tục có nhiều khởi sắc, công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí tiếp tục được quan tâm tích cực…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.