Y tế

Lấy thành công dị vật lạ "bỗng dưng" rơi vào âm đạo bé gái 8 tuổi

15/06/2022, 16:43

Trong lúc đang ngồi chơi đồ chơi, vô tình có một vật lạ rơi vào vùng âm đạo của bé K., khiến bé quấy khóc và đau vùng âm đạo.

Ngày 15/6, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật lấy thành công một dị vật bên trong âm đạo của bé gái 8 tuổi.

Theo đó, vào khoảng 6h40 ngày 15/6, bệnh nhi nữ tên V.T.N.K. (8 tuổi, ngụ huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) được người nhà đưa vào nhập viện tại Khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu trong tình trạng quấy khóc, đau vùng âm đạo.

img

Dị vật bên trong âm đạo bé gái 8 tuổi ở Bạc Liêu được các bác sĩ lấy ra thành công.

Theo người nhà bé K., chiều 14/6, trong lúc đang ngồi chơi đồ chơi, vô tình có một vật lạ rơi vào vùng âm đạo của bé.

Rạng sáng 15/6, thấy bé khóc và đau nhiều ở vùng âm đạo nên người nhà đã đưa bé đến bệnh viện để điều trị.

Qua thăm khám và thực hiện siêu âm khẩn cấp, các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán có một dị vật cứng nằm trong âm đạo của bé và khẩn trương đưa bé K. vào phòng mổ để lấy dị vật khẩn cấp cho bé.

Khối dị vật được lấy ra có chiều dài 2cm, có phần đầu sắc, cứng và phần đuôi bằng nhựa hình tròn bán kính 1cm.

Theo BS.CKI Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, sau thủ thuật bé K. đã tỉnh, tiếp xúc tốt, âm đạo không chảy máu và không đau, dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Đây là một trường hợp cấp cứu khẩn cấp cho bệnh nhi nhỏ tuổi bị dị vật trong âm đạo. Nếu không xử trí kịp thời có thể dẫn đến hậu quả nặng nề, gây nhiễm trùng và tổn thương vùng âm hộ, âm đạo của bé”, bác sĩ Thủy lưu ý thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.